Nghi phạm vụ Boston “hành động một mình và bị tôn giáo thôi thúc”

23/04/2013 - 14:55

PNO - PNO – Trả lời câu hỏi về động cơ đánh bom, nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev – kẻ đang phải đối diện với cáo buộc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt - cho biết từ trên giường bệnh rằng hai anh em y hành động bởi thôi thúc tôn giáo,...

Nghi pham vu Boston “hanh dong mot minh va bi ton giao thoi thuc”

Dzhokhar Tsarnaev trả lời các công tố viên từ trên giường bệnh - Ảnh:NBC

Các quan chức tham gia thẩm vấn ban đầu miêu tả thái độ của Dzhokhar Tsarnaev là “hợp tác”.

Một quan chức chính phủ cấp cao cho biết, Tsarnaev đã làm việc với các nhà điều tra bằng cách viết ra các câu trả và bằng cách gật đầu hoặc lắc đầu, rằng y và anh trai của mình không có liên lạc với bất kỳ phần tử hoặc nhóm khủng bố nào ở nước ngoài.

Dzokhar Tsarnaev, 19 tuổi, hôm 22/4 bị buộc tội sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt khi tiến hành đánh bom sự kiện Marathon Boston.

"Hắn sẽ không được đối xử như một chiến binh kẻ thù. Chúng ta sẽ truy tố kẻ khủng bố này thông qua hệ thống luật dân sự của chúng ta”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney cho biết.

Nghi pham vu Boston “hanh dong mot minh va bi ton giao thoi thuc”

FBI đang tìm cách nói chuyện với Katherine Russell Tsarnaev, vợ của nghi phạm Tamerlan Tsarnaev đã chết,
sau khi người ta thấy cô rời khỏi căn nhà ở Cambridge nơi cô và con gái nhỏ sống chung với Tamerlan - Ảnh: NBC

Tsarnaev, 19 tuổi, công dân nhập tịch Hoa Kỳ gốc Chechnya, được coi là xuất hiện lần đầu trước tòa án tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess, nơi y đang điều trị trong “tình trạng nghiêm trọng”.

Y được thông báo về quyền lợi của mình và bị buộc tội với tội danh sử dụng và âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Mỹ và tội danh hủy diệt tài sản bằng thiết bị nổ. Y được chỉ định ba luật sư công của liên bang, và cáo buộc có thể buộc y đối mặt với án tử hình.

Nghi phạm đồng ý "tự nguyện bị giam giữ", nhưng từ chối trả lời các câu hỏi về bảo lãnh, theo biên bản tòa án. Phiên tòa đầy đủ được dự kiến mở ngày 30/5 sắp tới.

VIỆT HƯNG (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI