Hàn Quốc có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến Đà Nẵng

02/08/2025 - 10:30

PNO - Với 150 chuyến bay/tuần, Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến Đà Nẵng.

Tối 1/8/2025, ngành du lịch Đà Nẵng đón vị khách Hàn Quốc thứ 1 triệu trong năm 2025. Cột mốc này khẳng định mối quan hệ gắn bó, phát triển bền vững giữa Đà Nẵng và thị trường du lịch quốc tế trọng điểm Hàn Quốc trong hơn một thập kỷ qua.

Cách đây 14 năm, chuyến bay đầu tiên từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng do Asiana Airlines khai thác đã mở ra hành trình giao lưu, kết nối giữa hai điểm đến. Ngay sau đó, Korean Air tiếp tục tham gia, đưa Hàn Quốc nhanh chóng trở thành một trong ba thị trường quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng từ năm 2012, và giữ vững vị trí số 1 từ năm 2016 đến nay.

Với 1 hãng hàng không năm 2011, đến nay đã có 12 hãng bay trực tiếp kết nối Hàn Quốc – Đà Nẵng bao gồm Air Busan, Jeju Air, T’way Air, Eastar Jet, Air Seoul, Jin Air, Aero K, Air Premia… cùng với Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Tổng tần suất khai thác tăng gấp 22 lần, từ 7 lên 150 chuyến bay/tuần, đưa Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến Đà Nẵng.

Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón 1 triệu du khách Hàn Quốc
Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón 1 triệu du khách Hàn Quốc

Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ (2015–2019) và giai đoạn phục hồi sau COVID-19 (2023–2025), lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng rất mạnh (đạt 120%–130%). Riêng thị trường Hàn Quốc tăng gấp đôi về lượng khách và liên tục dẫn đầu lượng khách quốc tế đến thành phố.

Thành tựu này là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, các Bộ ngành, chính sách ngoại giao hai nước, và đặc biệt là sự đóng góp tích cực của các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch và các công ty lữ hành Hàn Quốc, những đơn vị đã chủ động quảng bá, xây dựng sản phẩm tour phù hợp và không ngừng kết nối với đối tác tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng - cho biết, năm 2024, ngành du lịch có “Chiến dịch Enjoy Danang Again” dành cho du khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của thị trường khách này.

Năm nay, sự kiện tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc được xem là một trong những điểm nhấn của chiến dịch truyền thông “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá thành phố mới sau hợp nhất. Thông qua sự kiện này, hình ảnh Đà Nẵng tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng du khách Hàn Quốc nói riêng, khách quốc tế nói chung.

Diễn ra từ ngày 1 đến 3/8, lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025 gồm chuỗi hoạt động đồng hành phong phú và đặc sắc như: triển lãm thành tựu hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc; không gian trải nghiệm văn hóa và trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc; cuộc thi làm món ăn Việt Nam - Hàn Quốc; chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; cuộc thi Tài năng Việt Nam - Hàn Quốc nhảy K-pop…


Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI