Nghi phạm trong vụ tấn công Thủ tướng Fumio Kishida bị buộc tội âm mưu giết người

01/09/2023 - 11:40

PNO - Hôm 31/8, cảnh sát tỉnh Wakayama đã chuyển giao nghi phạm trong vụ tấn công bằng chất nổ nhằm vào Thủ tướng Fumio Kishida hồi tháng Tư cho các công tố viên vì nghi ngờ âm mưu giết người và các tội danh khác.

 

Ryuji Kimura bị khuất phục sau khi bị cáo buộc ném bom ống vào Thủ tướng Fumio Kishida trước khi ông chuẩn bị có bài phát biểu tại một cảng cá ở thành phố Wakayama vào ngày 15 tháng 4. | KYODO JIJI
Ryuji Kimura bị bắt sau khi bị cáo buộc ném bom ống vào Thủ tướng Fumio Kishida trước khi ông chuẩn bị có bài phát biểu tại một cảng cá ở thành phố Wakayama vào ngày 15/4

Theo thông tin từ cảnh sát tỉnh Wakayama, nghi phạm Ryuji Kimura, 24 tuổi, có ý định làm hại thủ tướng và những người khác. Bởi phân tích chất nổ mà anh này sử dụng cho thấy nó có khả năng gây chết người cao.

Vào ngày 15/4, nghi phạm Kimura được cho là đã ném 1 quả bom ống về phía Thủ tướng Kishida, người đang vận động tranh cử tại cảng Saikazaki ở thành phố Wakayama, từ khoảng cách khoảng 10 mét. Sau đó quả bom phát nổ. Thủ tướng Kishida đã được sơ tán an toàn nhưng 1 sĩ quan cảnh sát và 1 người đàn ông trên khán đài bị thương nhẹ.

Kimura bị bắt tại hiện trường vì tình nghi cưỡng bức cản trở hoạt động kinh doanh và sau đó nhận lệnh bắt giữ mới vì nghi ngờ vi phạm luật kiểm soát thuốc súng.

Theo cảnh sát tỉnh Wakayama, Kimura được cho là đã chế tạo 2 bộ chất nổ tại nhà riêng ở thành phố Kawanishi, tỉnh Hyogo, từ tháng 11/2022 đến ngày 15/4/2023.

Trọng Trí (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI