Nghi can trộm chó bị đánh chết: Nguồn gốc chiếc thòng lọng chó tại hiện trường?

27/09/2016 - 15:03

PNO - Vị cán bộ xã Tiền An nhận định, sau khi khám nghiệm hiện trường xong, cán bộ dân phòng của phường Yên Giang mới cầm đến hiện trường một chiếc thòng lọng chó.

Thòng lọng chó xuất hiện sau khi khám nghiệm hiện trường?

Liên quan đến việc 5 đối tượng đánh chết một người được cho là nghi can trộm chó, sáng 27/9, trao đổi với PV, ông Lê Hoàng Thụ - Chủ tịch UBND phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xác nhận, sự việc vừa xảy ra trên địa bàn. Hiện, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng 26/9, tại đoạn đường thuộc khu 4, phường Yên Giang, người dân phát hiện thi thể anh Đàm Quang Chiều (26 tuổi, trú tại thôn Núi Thành, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên) với vết thương trên đầu và ngực bên cạnh chiếc xe máy không có biển kiểm soát.

Nghi can trom cho bi danh chet: Nguon goc chiec thong long cho tai hien truong?
5 nam thanh niên đánh chết anh Chiều tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Niên

Khẩn trương tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định 5 nam thanh niên tình nghi gây ra cái chết của anh Chiều gồm: Phạm Bình Nam (21 tuổi); Dương Ngọc Sơn (25 tuổi); Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi); Nguyễn Anh Tuấn (32 tuổi) và Nguyễn Thành Duy (30 tuổi). Tất cả đều trú tại phường Yên Giang, TX.Quảng Yên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do phát hiện Chiều và một đối tượng khác điều khiển xe máy đi vợt chó trên địa bàn, quá bức xúc trước nạn trộm chó nên nhóm thanh niên này đã truy đuổi và đâm nạn nhân tử vong.

Tuy nhiên, sáng cùng ngày trao đổi về vấn đề này, ông N. - một cán bộ xã Tiền An - nơi nạn nhân sinh sống đã chia sẻ những thông tin đáng chú ý.

Vị cán bộ thuật lại: "Nạn nhân chết trong tư thế xe còn đè trên người. Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, cán bộ dân phòng của phường Yên Giang mới cầm đến hiện trường một chiếc thòng lọng chó. Chúng tôi đã nói rõ rằng, trong quá trình khám nghiệm của đội trọng án không hề có chiếc thòng lọng chó, đồng chí này đã nhặt ở đâu mang đến đây".

Nghi can trom cho bi danh chet: Nguon goc chiec thong long cho tai hien truong?
Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News

Ông N. cũng cho biết: "Phải khoảng 10 phút sau khi đưa thi thể nạn nhân về nhà xác của Bệnh viện đa khoa thị xã Quảng Yên mổ tử thi, chúng tôi quay về hiện trường, lúc này các cán bộ dân phòng mới mang chiếc thòng lọng nộp cho cơ quan điều tra.

Khi đó, các cán bộ điều tra còn trả lời rõ rằng, chiếc thòng lọng chó đó không có trong hiện trường khám nghiệm, đề nghị Công an thị xã Quảng Yên lập biên bản về người giao thêm vật chứng này".

Đại diện xã đã ký vào biên bản khám nghiệm hiện trường và khẳng định không có dụng cụ để vợt chó. Trong đó chỉ có 4 vật chứng là ống tuýp dài có gắn lưỡi mác, một khúc 3 đoạn, 1 vỏ bao như để đựng lưỡi mác và 1 hung khí khác.

Đồng thời, trong người nạn nhân lúc này chỉ có 1 bật lửa, 1 bao thuốc lá, 6 kẹo cao su, 1 điện thoại đen trắng và 1 bao tải có gốc đinh lăng.

"Trên xe nạn nhân lúc này có 1 bao tải, bên trong có 1 gốc cây đinh lăng sạch tinh, nếu vừa ăn trộm thì phải còn đất cát, ngoài ra không có gì khác. Không biết đối tượng đã dùng hung khí gì, khá lớn đâm vào ngực khiến nạn nhân thủng tim, vào cả phổi", ông N. nhận định.

"Gia đình nạn nhân cũng đang bức xúc về chi tiết này, vì gia đình họ cũng có mặt tại hiện trường. Việc xuất hiện chiếc thòng lọng có thể nhằm đánh lạc hướng điều tra", vị cán bộ xã phân tích.

Trong quá trình điều tra, công an thị xã có trao đổi lại, 5 đối tượng trên khai rằng có một người ngồi sau xe máy của nạn nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa xác định việc có người ngồi sau hay không.

Gia cảnh nghèo khó

Được biết, trước đây Chiều từng tham gia vào một vụ án đánh người gây thương tích, nhận hình phạt 5 năm tù giam và mới được trở về địa phương năm 2015.

Ông N. thông tin: "Chúng tôi sẽ có buổi làm việc với Công an thị xã để phản ánh về thông tin chiếc thòng lọng chó có ở hiện trường và cho rằng anh Chiều từng vợt chó nhiều lần dẫn đến việc các thanh niên kia bức xúc, tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Chúng tôi sẽ phản ánh nội dung này đến cơ quan điều tra".

Hiện tại, vẫn chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Trước vụ án mạng, 5 đối tượng gây ra sự việc đã nhận tội, gia đình các thanh niên này cũng đã đến nhà xin lỗi gia đình nạn nhân, thắp hương, gửi một phần chi phí lo hậu sự.

Chia sẻ thêm về sự việc, ông Lương Văn Khánh - Phó Chủ tịch xã Tiền An cho biết, tại địa phương gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhà Chiều có hai chị em, người cha đã mất từ khi 2 chị em còn nhỏ.

Nạn nhân hiện đang ở với mẹ và chị. Ở địa phương do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Chiều cũng nghỉ học từ sớm, ham chơi và không tu chí làm ăn.

Tuy nhiên, việc cho rằng Chiều là nghi can ăn trộm chó dẫn đến sự việc trên là chưa có cơ sở. Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI