Lời khai man rợ của nghi phạm sát hại 4 bà cháu trong đêm ở Quảng Ninh

27/09/2016 - 07:43

PNO - Sau gần 2 ngày truy lùng, nghi phạm Doãn Trung Dũng đã bị bắt và thừa nhận việc giết 4 bà cháu. Dũng đã thuật lại toàn bộ tội ác của mình.

Nghi phạm mang thuốc độc trong người

Sau gần 2 ngày đêm truy lùng, đến 20h45 ngày 26/9, tại địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, các lực lượng tham gia phá án thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Doãn Trung Dũng.

Tri thức trẻ dẫn thông tin từ một trinh sát tham gia bắt giữ đối tượng cho biết, qua quá trình điều tra, tìm kiếm, các lực lượng đã xác định được vào tối 26/9, đối tượng Doãn Trung Dũng về một quán cà phê ở khu vực chân cầu Bính, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và hẹn người anh họ ra uống cà phê tâm sự.

Khi đang ngồi tại đây thì Doãn Trung Dũng đã bị các trinh sát đã ập vào bắt giữ. Quá trình khám xét trong người đối tượng Dũng lúc đó, ngoài một số đồ đạc cá nhân trên người, lực lượng trinh sát còn phát hiện có thuốc độc.

Loi khai man ro cua nghi pham sat hai 4 ba chau trong dem o Quang Ninh
Nghi phạm Doãn Trung Dũng bị bắt. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin, rất có thể, sau khi gây ra vụ án, biết mình bị truy nã gắt gao nên Dũng có ý định tự tử.

Ngay sau khi bắt được đối tượng Dũng, lực lượng chức năng đã đưa nghi phạm về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) để làm các thủ tục cần thiết. Sau đó, tiến hành bàn giao, di lý đối tượng về TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Lời khai của kẻ sát hại 4 người thân

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) là người đầu tiên hỏi và lấy lời khai đối tượng. Tại đây, bước đầu đối tượng Doãn Trung Dũng đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ án kinh hoàng - nguồn tin từ báo An ninh Hải Phòng.

Theo đó, tối 23/9, thời điểm trước khi vụ án xảy ra, do có quan hệ họ hàng về phía vợ của Dũng với gia đình bà Nguyễn Thị Hát, nên hắn đến nhà chị Vũ Thị Thanh với ý định xin tiền để sử dụng ma túy. Khi đó chị Thanh đi làm ca đêm ở cây xăng Phương Nam, ở nhà chỉ có bà Hát và 3 cháu nhỏ. Sau khi xin tiền không được, Dũng quay ra xin ở lại ngủ nhờ qua đêm tại nhà và được bà Hát đồng ý đưa cho chiếu nằm ở nền nhà.

Được một lúc, Dũng trằn trọc không ngủ được do ảo giác của ma túy và nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Vừa lúc đó, cháu Phạm Đình Hưng tỉnh giấc thì bị Dũng lao đến dùng dao đâm cháu gục xuống. Sau đó, Dũng để xác cháu Hưng nằm trên giường rồi phủ chăn lên người. Trong lúc này cháu Phạm Thu Hà, thấy động tỉnh dậy liền bị Dũng dùng tay và dây siết cổ, sau đó lôi xác xuống bếp.

Sau khi ra tay tàn nhẫn sát hại cùng lúc 2 cháu nhỏ, Dũng quay về chiếu nằm ngủ tiếp. Đến gần sáng, bà Hát cùng cháu Vũ Khánh Huyền tỉnh dậy, đi vệ sinh phát hiện xác cháu Hà dưới bếp mới tá hỏa nhìn quanh thì bị Dũng dùng con tiện ở cầu thang đập khiến cả hai cùng tử vong.

Sau khi gây án, kẻ sát nhân lục lọi đồ đạc trong nhà và lấy đi đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát rồi đi về nhà ở khu vực phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tắm rửa sạch sẽ.

Nguồn tin của PV Dân trí cho hay, sau khi giết hại 4 bà cháu, Doãn Trung Dũng bỏ trốn về nhà. Sau đó hắn nghe ngóng thấy công an truy lùng nên bỏ trốn về Hải Phòng và bị bắt giữ.

22h ngày 26/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, ông đang trên đường từ Quảng Ninh về Hải Phòng để chúc mừng, động viên và trao thưởng kịp thời cho lực lượng phá án.

Loi khai man ro cua nghi pham sat hai 4 ba chau trong dem o Quang Ninh
Lực lượng phá án sẽ được thưởng nóng để khích lệ tinh thần. Ảnh: Dân trí

Theo ông Đọc, thay mặt tỉnh Quảng Ninh ông sẽ thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Doãn Trung Dũng (SN 1971), quê gốc TP Hải Phòng. Sau khi lấy vợ được khoảng 10 năm, Dũng sinh sống và thường trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983) đi làm ca về thì phát hiện mẹ, 2 con và 1 người cháu đã bị giết hại. Nạn nhân gồm bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ chị Thanh), cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) đều là con chị Thanh và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013) cháu ruột gọi chị Thanh bằng dì.

Minh Khánh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI