Nghệ sĩ violon Phạm Vinh về nước biểu diễn

29/10/2016 - 15:49

PNO - Trong lần về nước này, anh mang đến cho khán giả một trong những tác phẩm quan trọng và thử thách nhất cho nghệ sĩ violin, bản concerto cho violin cung Mi thứ của Mendelssohn.

Chương trình hòa nhạc đặc biệt do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức sẽ diễn ra tối 29/10 tại Nhà hát Thành phố. Đêm diễn có sự tham gia của nghệ sĩ violin Phạm Vinh và nhạc trưởng người Pháp Laurent Boer, các nghệ sĩ của dàn hợp xướng The Ensemble Polyphonique de Choisy-le-Roi và dàn hợp ca Quê Hương về từ Pháp.

Nghệ sĩ Phạm Vinh thành công tại châu Âu từ rất sớm, năm 15 tuổi, anh trở thành người trẻ nhất chiến thắng trong cuộc thi violin quốc tế Tibor Varga (Thụy Sĩ) và cuộc thi nhạc thính phòng quốc tế G.B.Viotti (Ý).

Nghe si violon Pham Vinh ve nuoc bieu dien

Với lối trình diễn quyến rũ, sang trọng và thông minh, Phạm Vinh được mời biểu diễn solo và concertmaster (vị trí đứng đầu một dàn nhạc) với rất nhiều dàn nhạc hàng đầu châu Âu. Anh từng có chuyến lưu diễn khắp châu Âu với nghệ sĩ violin nổi tiếng Ivry Gitlis. Phạm Vinh hiện là concertmaster của dàn nhạc Philharmonic của Nhà hát Opera Marseille (Pháp).

Trong lần về nước này, anh mang đến cho khán giả một trong những tác phẩm quan trọng và thử thách nhất cho nghệ sĩ violin, bản concerto cho violin cung Mi thứ của Mendelssohn. Đây được xem là một trong những bản concerto vĩ đại, có ảnh hưởng lớn nhất và được biểu diễn nhiều nhất mọi thời đại. Các nghệ sĩ violin tài năng nhất trên thế giới đều từng lựa chọn tác phẩm này để phô diễn kỹ năng của mình. Chinh phục được tác phẩm này là thách thức lớn đối với các nghệ sĩ violin.

Chương trình còn giới thiệu tác phẩm Linh Giác của cố nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo, qua phần thể hiện của giọng nữ cao Phạm Khánh Ngọc, và tác phẩm Magnifi cat của nhà soạn nhạc J. S. Bach. Magnifi cat là một trong những tác phẩm cho thanh nhạc nổi tiếng nhất của Bach mang màu sắc thánh ca.

Tác phẩm 12 chương này sẽ được biểu diễn bởi bốn nghệ sĩ opera Phạm Duyên Huyền, Nguyễn Vũ Uyên Di, Phạm Trang và Đào Mác cùng dàn nhạc giao hưởng HBSO, dàn hợp xướng The Ensemble Polyphonique de Choisy-le-Roi và dàn hợp ca Quê Hương gồm những nghệ sĩ trong cộng đồng người Việt tại Pháp.

C.Lệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI