CobieSmulders - đối trọng của Tom Cruise

28/10/2016 - 18:00

PNO - Khác biệt lớn nhất khi người hùng Jack Reacher (do tài tử Tom Cruise thủ vai) trở lại chính là sự xuất hiện của nhân vật đối trọng với Reacher: nữ thủlĩnh Susan Turner do diễn viên Cobie Smulders đảm nhiệm.

Bên cạnh Tom Cruise, nhân vật nữ chính trong Jack Reacher: Never Go Back là Susan Turner. Nhiều năm sau khi rời khỏi quân đội, cựu quân nhân kiêm cựu điều tra viên Reacher buộc phải lộ diện và quay trở lại cuộc sống mà anh từng bỏ lại. Đó là khi anh biết sĩ quan cao cấp Susan Turner - người bạn, đồng thời đứng đầu cơ quan điều tra cũ - đang bị giam giữ vì tội phản quốc.

Reacher sẽ làm gì để chứng minh Turner vô tội và vạch trần âm mưu đen tối của những kẻ đứng đằng sau vụ sát hại các đồng đội cũ? Câu hỏi này được giải đáp trong phần thứ hai của bộ phim được công chiếu từ 21/10 này với tựa tiếng Việt Jack Reacher: Không quay đầu.

CobieSmulders - doi trong cua Tom Cruise
Nữ diễn viên của The Avengers với vẻ quyến rũ đời thường

Điều khiến Jack Reacher: Never Go Back thu hút sự chú ý là câu chuyện về mối quan hệ giữa ba nhân vật Reacher, Turner và Samantha. Việc vào vai nữ thủ lĩnh Susan Turner - người đứng đầu cơ quan điều tra nơi Jack từng làm việc trước đây đòi hỏi diễn viên khả năng thuyết phục người xem rằng Turner là lựa chọn xứng đáng để thay thế Jack và cũng là “đối trọng” tương xứng của Tom Cruise.

Những yếu tố này có thể thấy ở Smulders, nữ diễn viên nổi tiếng qua series phim ăn khách thuộc hàng nhất thế giới là How I Met Your Mother, cùng với đó là vai diễn trong loạt bom tấn The Avengers của hãng Marvel. Nhà sản xuất Don Granger nói: “Cobie có tất cả những gì mà chúng tôi mong muốn ở nhân vật Turner, đó là kết hợp hoàn hảo của sự thông minh, mạnh mẽ và cả vẻ hài hước, mang phong cách phụ nữ Mỹ, dù cô ấy là người Canada”.

Vào vai quan trọng trong bộ phim của đạo diễn Ed Zwick, bên cạnh Tom Cruise, là dấu mốc mới trong sự nghiệp của Cobie Smulders. Nữ diễn viên sinh năm 1982 này mang hai dòng máu Anh và Hà Lan. Khi còn học phổ thông, Cobie đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất, nhưng cô gái đẹp này chỉ thực sự bén duyên nghệ thuật qua hoạt động trình diễn catwalk. Ngay khi còn học, Cobie đã được một công ty quản lý người mẫu để mắt và mời lưu diễn nhiều nơi trên thế giới, từ Pháp, Nhật, Ý, Hy Lạp, đến Đức.

Có một điều đặc biệt ở cô gái trẻ này, đó là ngay khi sự nghiệp người mẫu đang rực rỡ, bên cạnh việc tham gia các sô diễn, Cobie vẫn có mặt đều đặn tại trường và tốt nghiệp phổ thông với thành tích xuất sắc. Rời trường, mật vụ Maria Hill của S.H.I.E.L.D vẫn tiếp tục công việc làm người mẫu quốc tế. Tuy nhiên, sau một số lần thử vai cho các phim truyền hình và điện ảnh, gương mặt và năng lực diễn xuất của Cobie Smulders ngay lập tức được chú ý.

Từ những vai diễn nhỏ trong các phim truyền hình, Cobie được chọn vào vai Robin Sherbatzky trong loạt phim đình đám How I Met Your Mother của kênh truyền hình CBS. Ngoài ra, nữ diễn viên này cũng góp mặt trong series chính kịch Veritas của kênh ABC và series được giới phê bình đánh giá rất cao The L Word. Cô còn tham gia một số vở diễn sân khấu nổi tiếng khác.

Riêng với màn ảnh rộng, mới đây, Smulders thủ vai chính trong The Avengers: Age of Ultron - bom tấn đình đám có doanh thu phòng vé lên tới 1,3 tỷ đô-la. Đây là phim đánh dấu sản phẩm hợp tác thứ ba giữa nữ diễn viên này với hãng Marvel sau The Avengers với doanh thu 1,5 tỷ đô-la và Captain America: The Winter Soldier với doanh thu 710 triệu đô-la.

CobieSmulders - doi trong cua Tom Cruise
Tom Cruise và Cobie Smulders trong buổi ra mắt phim

Trong năm 2016, Smulders tiến tới những hoạt động có chiều sâu nghệ thuật hơn. Cô có mặt trong nhiều bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim độc lập Sundance, trong đó phải kể tới phim Intervention của đạo diễn CleaDuVall, Results của đạo diễn Andrew Bujalski và Unexpected của bộ đôi đạo diễn Guy Pearce và Kris Swanberg.

Trở lại với Jack Reacher: Never Go Back, vai diễn mới nhất của Cobie Smulders có thể là nguồn cảm hứng cho phái đẹp. Nữ diễn viên kể: “Turner là phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và biết cách tự chăm sóc bản thân. Khi đối mặt với một gã nặng hơn 70kg thì cô ấy có thể sẽ bị lép vế, nhưng người phụ nữ này biết cách tận dụng các kỹ năng, sức mạnh và trí tuệ để giành chiến thắng”.

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI