Nghệ sĩ vẽ tranh bằng 10 cây cọ cùng lúc

03/02/2024 - 09:24

PNO - Serge Feeleenger là một nghệ sĩ người Belarus, nổi tiếng trong giới nghệ thuật vì là “cha đẻ” của kỹ thuật vẽ tranh bằng 10 cây cọ cùng lúc, trong đó mỗi chiếc cọ được gắn vào từng ngón tay.

 

Serge Feeleenger đã khám phá ra cách vẽ tranh bằng 10 cây cọ cùng lúc - Nguồn ảnh: CGTN
Serge Feeleenger đã khám phá ra cách vẽ tranh bằng 10 cây cọ cùng lúc - Nguồn ảnh: CGTN


Năm 2011, Serge đã nảy ra ý tưởng trên vì cảm thấy khó chịu với việc phải thường xuyên thay cọ trong quá trình vẽ. “Ban đầu, tôi gắn 3 cây cọ vào các ngón của bàn tay phải và thử vẽ theo cách này. Tôi thấy nó rất tuyệt và cực kỳ tiện lợi vì màu sắc hòa quyện một cách liền mạch. Sau đó, tôi áp dụng kỹ thuật tương tự cho bàn tay trái, dần nâng tổng số lên 10 cây cọ” - Serge chia sẻ.

Serge đã tự học kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu truyền thống trước khi giới thiệu nghệ thuật sử dụng nhiều cọ cùng lúc trong khi vẽ. Hành trình nghệ thuật của anh trải dài trên nhiều phong cách, bao gồm cả chủ nghĩa biểu hiện và chủ nghĩa siêu thực. Năm 2013, một trong những bức tranh của Serge đã được đưa vào sách giáo khoa mỹ thuật của Ukraine. Gần đây, Serge đã tích cực thể hiện và phát huy các kỹ năng của mình tại Mỹ, bên cạnh nhiều cuộc triển lãm được tổ chức ở Đức, Ý và Ba Lan những năm qua.

“Tôi nhận ra mỗi ngón tay đều có kiểu dáng đặc trưng. Khi những phong cách riêng lẻ này kết hợp với nhau trên canvas, nó sẽ tạo ra một bản giao hưởng màu sắc tuyệt vời và phức tạp” - anh nói.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI