Nghệ sĩ Long Hải đột ngột qua đời sau cơn tai biến

19/11/2016 - 15:56

PNO - Nghệ sĩ Long Hải rời xa cõi tạm sau một một cơn tai biến mạch máu não. Nhiều đồng nghiệp vô cùng thương tiếc khi nghe tin nghệ sĩ Long Hải qua đời.

Sau một thời gian kiên trì chống chọi với căn bệnh tai biến mạch máu não và tim mạch, mới đây, nghệ sĩ Long Hải đột ngột qua đời khi gặp một cơn tai biến.

Trước sự ra đi của nghệ sĩ Long Hải, nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn với người nghệ sĩ chân thật, tận tâm với từng vai diễn.

Đạo diễn Phương Điền đã chia sẻ tin buồn nghệ sĩ Long Hải qua đời: "Nghe tin mà bàng hoàng không thể tin nổi anh đã ra đi thật rồi ... Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất, thật thà như đếm, hết lòng với các thế hệ đàn em, là bà đỡ mát tay cho các đạo diễn trẻ ... Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc".

Nghe si Long Hai dot ngot qua doi sau con tai bien
Đạo diễn Phương Điều đã chia sẻ tin buồn nghệ sĩ Long Hải qua đời
Nghe si Long Hai dot ngot qua doi sau con tai bien
Nhiều người hâm mộ đã chia buồn với gia đình nghệ sĩ Long Hải
Nghe si Long Hai dot ngot qua doi sau con tai bien
Diễn viên Quốc Thái gửi lời vĩnh biệt nghệ sĩ Long Hải

Nhắc đến nghệ sĩ Long Hải, người ta nhớ ngay đến những vai diễn “để đời” của ông ở Đoàn kịch nói Kim Cương như “Trà hoa nữ” hay “Người tình trễ xe”, “Vực thẳm chiều cao”, “Bông hồng cài áo”... cũng như ấn tượng với hàng loạt vai tính cách trong nhiều bộ phim truyền hình dài tập.

Nghệ sĩ Long Hải tên thật là Huỳnh Long Hải, sinh năm 1948, quê ở Long An trong một gia đình nông dân lao động nghèo. Năm 1967, ông lên Sài Gòn lập nghiệp và xin vào đoàn kịch nói Kim Cương làm hậu đài kiêm luôn nhắc tuồng. Thỉnh thoảng, đoàn thiếu diễn viên, ông mới được cho đóng những vai phụ không có lời thoại như người hầu cho chủ.

Nghe si Long Hai dot ngot qua doi sau con tai bien
Nghệ sĩ Long Hải và NSND Kim Cương

Sau thời gian dài đóng vai phụ, một hôm Nghệ sĩ Long Hải được NSND Kim Cương gọi lên đưa kịch bản Trà hoa nữ với vai Be, vai hài chính của vở trong sự vui sướng, mừng tủi. May mắn đã mỉm cười với ông. Hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật, nghệ sĩ Long Hải đã thầm lặng chắt chiu từng vai diễn để ghi dấu ấn trong lòng khán giả về một người nghệ sĩ tận tâm, có duyên với sân khấu và được đồng nghiệp yêu mến, kính trọng.

Nghệ sĩ Long Hải có mối duyên bền vững với bà xã Lê Thị Kim Phụng. Vợ chồng ông có cậu con trai duy nhất Huỳnh Long Trung Nghĩa đã nối nghiệp cha.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI