Meghan mở trung tâm hỗ trợ người dân Ấn Độ chống COVID-19

22/05/2021 - 13:17

PNO - Diễn viên Meghan Markle cùng chồng, hoàng tử Harry đến Ấn Độ mở trung tâm cứu trợ, nhằm giúp người dân vượt qua ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Diễn viên Meghan và hoàng tử Harry thông báo sẽ xây dựng trung tâm cứu trợ ở Mumbai, Ấn Độ. Dự án được cả hai phối hợp với tổ chức World Central Kitchen.

“Hiện tại, các ca mắc COVID-19 đang tăng đột biến trên toàn lãnh thổ Ấn Độ. Tổng số ca mắc bệnh đã vượt quá 25 triệu ca, với 260.000 ca mắc mới và 4.329 trường hợp tử vong được báo cáo trong 24 giờ qua (trích số liệu ngày 18/5)”, thông báo từ vợ chồng Meghan.

Cả hai cho biết đã có hàng nghìn sinh mạng đã mất, hàng chục triệu người mắc bệnh và rẩt có thể, tình trạng dịch bệnh sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Do đó, các hoạt động hỗ trợ cần được đẩy nhanh tiến độ. Toàn bộ các thông báo từ vợ chồng Meghan đều được đăng tải trên trang mạng xã hội của tổ chức từ thiện Archwell Foudation do cả 2 thành lập.

Vợ chồng hoàng tử Harry sẽ sớm xây dựng trung tâm cứu trợ tại Ấn Độ.
Vợ chồng hoàng tử Harry sẽ sớm xây dựng trung tâm cứu trợ tại Ấn Độ

Trung tâm cứu trợ tại Mumbai là địa điểm thứ 3 trong số 4 trung tâm mà Archwell Foudation và tổ chức World Central Kitchen dự kiến xây dựng tại nhiều quốc gia nhằm hỗ trợ người dân vượt qua những ảnh hưởng từ thiên tai, dịch bệnh. Các trung tâm trước đó được đặt tại Dominica và Puerto Rico.

“Trong cuộc khủng hoảng, các trung tâm có thể tuỳ cơ ứng biến thành khu bếp cung cấp thức ăn hoặc địa điểm tiêm chủng cho người dân. Khi tình hình ổn định hơn, các trung tâm sẽ trở thành nơi phân phối thực phẩm, trường học, trạm y tế hoặc không gian sinh hoạt cộng đồng cho các gia đình”, Meghan thông báo.

Ngoài việc xây dựng trung tâm, diễn viên Meghan còn ủng hộ quỹ Myna Mahila có trụ ở tại Mumbai. Quỹ này tập trung vào việc chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và tạo cơ hội việc làm cho phụ nữ tại Ấn Độ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI