Nghệ sĩ tiếp tục quyên góp tiền ủng hộ chống COVID-19

27/05/2021 - 13:18

PNO - Ca sĩ Tuấn Hưng và một số nghệ sĩ kêu gọi mọi người ủng hộ tiền, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến khó lường của dịch COVID-19, các nghệ sĩ Việt liên tục kêu gọi mọi người cùng ủng hộ tiền để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tuyến đầu. Sau lần quyên góp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, MC Đại Nghĩa... mới đây, MC Quyền Linh và ca sĩ Tuấn Hưng đã cùng chung tay vì cộng đồng.

Trong tối 26/5, ca sĩ Tuấn Hưng có buổi livestream để chia sẻ cùng các khán giả cụ thể về số tiền anh kêu gọi được nhằm hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch. Nam ca sĩ cho biết số tiền hiện tại (tối 26/5) là hơn 640 triệu đồng. Anh sẽ tiếp tục kêu gọi đến hết ngày 30/5, sau đó tổng kết và gửi đến các địa phương như dự kiến ban đầu.

Ca sĩ Tuấn Hưng trong buổi livestream kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19.
Ca sĩ Tuấn Hưng trong buổi livestream kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Nam ca sĩ cho biết trong lúc xã hội đang cần chung tay, là nghệ sĩ nếu “không làm điều gì đó thì thật sự cảm thấy bản thân có lỗi với những người đang chống chọi với dịch bệnh”.

Chia sẻ thêm về quá trình kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, Tuấn Hưng nói anh gặp khó khăn vì có một số bạn hồ nghi về cách làm từ thiện. Tuy nhiên, nam ca sĩ cho biết mọi người hãy đặt niềm tin và về phía anh, một đồng ủng hộ cũng sẽ được minh bạch.

“Khi kêu gọi mọi người ủng hộ Bắc Giang và Bắc Ninh, tôi rất áp lực khi có nhiều bạn lên Facebook nói rằng: “Không biết Hưng có làm được không?”, “Không biết Hưng sẽ làm như thế nào?”. Tôi tạm thời không nghĩ đến những điều đó. Tôi chỉ nghĩ làm sao mình lan toả được nhiều hơn những gì mình muốn truyền tải để tất cả cùng đồng tâm, hợp lực cùng nhau chống dịch”, Tuấn Hưng chia sẻ.

Ngoài kêu gọi ủng hộ tiền, Tuấn Hưng mong mọi người nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 để giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế.

MC Quyền Linh đại diện trao số tiền 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy.
MC Quyền Linh đại diện trao số tiền 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng trong ngày 26/5, khi hay tin 13 thành viên Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường tới Bắc Giang để hỗ trợ đồng nghiệp chống dịch, MC Quyền Linh đại diện những người anh em thân thiết trong Hội yêu hoa lan đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy, ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó đã chuyển ngay số tiền cho các điểm nóng chống dịch tại Bắc Giang và Bệnh viện K (Hà Nội).

“Xin gửi đến những bác sĩ, chiến sĩ, những chiến binh thầm lặng đã hy sinh niềm vui cá nhân để đi vào "tâm bão" những lời tri ân sâu sắc”, Quyền Linh chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI