Nghệ sĩ chung tay giúp những hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số

01/04/2020 - 13:10

PNO - NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa, đạo diễn Thanh Sơn... cùng chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn này.

Từ ngày 1/4, các công ty xổ số kiến thiết dừng phát hành trong 15 ngày, góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, tránh việc người bán vé số di chuyển nhiều nơi.

Để hỗ trợ người bán vé số gặp cảnh khó khăn, MC Đại Nghĩa đã đứng ra tổ chức Chiến dịch 14 ngày và nhận được sự hưởng ứng của NSND Hồng Vân, đạo diễn Thanh Sơn.                                        

Từ ngày 31/3, các nghệ sĩ cùng tình nguyện viên đã bắt đầu phát gạo cho những hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số. MC Đại Nghĩa đảm nhận phần việc cho những trường hợp ở các tỉnh; đạo diễn Thanh Sơn đảm trách khu vực TPHCM.

NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa, đạo diễn Thanh Sơn chung tay giúp đỡ người bán vé số, hoàn cảnh khó khăn giữa đại dịch
NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa, đạo diễn Thanh Sơn chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số giữa đại dịch.

Trong ngày 31/3, MC Đại Nghĩa và các tình nguyện viên đã trao tặng 642 phần gạo, mỗi phần 10kg cho những hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số ở các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tiền Giang, An Giang. Anh cho biết, chỉ giúp gạo, vì đây là lương thực cần thiết nhất.

Nam MC chia sẻ sau một ngày dài hoạt động: “Hôm nay Nghĩa mệt lắm, nhưng chắc chắn không mệt bằng các cộng sự. Nếu có dành lời khen tặng thì hãy gửi cho các cộng sự của Nghĩa, vì họ mới thật sự tuyệt vời. Họ đã dấn thân để mang niềm vui trực tiếp đến với những người có hoàn cảnh khó khăn ở khắp nơi".

Anh cho biết, sẽ tiếp tục phát gạo, nhưng không tụ tập đông người mà tìm từng cá nhân để trao trực tiếp.

Các tình nguyện viên hỗ trợ các nghệ sĩ phát gạo
Nhiều tình nguyện viên hỗ trợ các nghệ sĩ phát gạo cho những hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số.

Đạo diễn Thanh Sơn đã phát 400 phần quà trong ngày 31/3 tại khu vực TPHCM. Mỗi phần quà gồm 10 - 20 gói mì, 1 hũ dưa món, 1 chai nước tương, 2 hộp sữa tươi, 100.000 đồng; những người lớn tuổi được tặng 200.000 đồng. Đồng hành với anh còn có diễn viên Lê Bê La.

Đạo diễn Thanh Sơn cho biết, từ ngày 1/4, do việc hạn chế đi lại nên phần quà gửi tặng những hoàn cảnh lang thang, cơ nhỡ sẽ được gửi đến các trung tâm tập trung. Đồng thời, chương trình tạm dừng nhận quyên góp vì vẫn còn quà chưa kịp trao tặng hết. Chương trình này sẽ được anh và cộng sự tổ chức kéo dài đến 10/4.

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Trong hoàn cảnh này, tôi nghĩ mỗi người nên chung tay để hỗ trợ bà con mình vượt qua khó khăn. San sẻ bao nhiêu sẽ nhận lại niềm vui, hạnh phúc bấy nhiêu. Tôi cũng có tuổi nên phần lớn việc được Nghĩa, Sơn và các bạn tình nguyện viên, cũng như học viên ở sân khấu kịch đảm nhận. Tôi chỉ đóng góp một chút tấm lòng để hỗ trợ mọi người”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI