Nghệ sĩ Bảo Quốc, Ngọc Giàu khóc trước câu chuyện về cha của Tống Hạo Nhiên

22/03/2017 - 07:15

PNO - Ca sĩ Tống Hạo Nhiên đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả ngậm ngùi khi chia sẻ câu chuyện về người cha quá cố. Anh nhận được tin cha mất khi đang biểu diễn, phải nuốt nước mắt diễn cho xong rồi về chịu tang cha.

Con trai của Kim Phương, ca sĩ Tống Hạo Nhiên đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả ngậm ngùi khi chia sẻ câu chuyện về người cha quá cố cũng như cách anh và mẹ nén nỗi đau trên sân khấu, hát xong  mới về chịu tang.

“Hàng năm cứ đến mùa lễ Vu Lan, những người con hiếu thảo lại cài lên áo của mẹ đóa hồng đỏ thắm, đôi khi quên gài lên áo cha. Tôi cứ tự hỏi, mùa Vu Lan chẳng lẽ chỉ dành riêng cho mẹ, vậy mùa cho cha là mùa nào? Xuân - Hạ - Thu hay Đông?” Câu hỏi của NSND Hồng Vân đã làm cho phía ban giám khảo lẫn khán giả phải thổn thức và nhìn lại chính mình trong tập 12 lên sóng tối qua của chương trình “Hát cùng mẹ yêu 2017” với chủ đề về cha.

Nghe si Bao Quoc, Ngoc Giau khoc truoc cau chuyen ve cha cua Tong Hao Nhien
Nghệ sĩ Hồng Vân và con trai
 

Với đội chơi của Tống Hạo Nhiên, con trai nghệ sĩ Kim Phương, do bà vẫn còn nằm viện nên chàng ca sĩ trẻ thể hiện tiết mục cùng với sự hỗ trợ của cậu ruột là nghệ sĩ Phan Thành Đông và chị nuôi là soạn giả Tô Thiên Kiều.

Với ca khúc “Cảm ơn Cha” (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận), Tống Hạo Nhiên kể lại khoảnh khắc nhận tin cha anh qua đời vào cuối năm 2016, khi hai mẹ con đang chuẩn bị lên sân khấu thi Hát cùng Mẹ yêu. Đồng thời qua tiết mục này, nam ca sĩ muốn dành lời cảm ơn mà anh chưa kịp nói với người cha quá cố: nghệ sĩ cải lương Đặng Vinh Quang.

Nghe si Bao Quoc, Ngoc Giau khoc truoc cau chuyen ve cha cua Tong Hao Nhien
Tiết mục gây xúc động mạnh của Tống Hạo Nhiên.

Thời điểm đó, nghe tin ba mất, dù đau lòng nhưng Tống Hạo Nhiên và mẹ đã nén lại để bước lên sân khấu hoàn thành tiết mục rồi mới về chịu tang. Cả hai cũng không chia sẻ chuyện buồn này với ban tổ chức chương trình.

Tống Hạo Nhiên nhớ lại: “Ba từng dặn người nghệ sĩ dù có bất cứ chuyện gì cũng phải làm tròn trách nhiệm của mình đối với sân khấu, đối với khán giả”. Chính điều này đã thôi thúc anh phải hoàn thành được phần trình diễn dù trong lòng rất đau như gương vỡ thành trăm mảnh. Chính nỗi đau này cùng một số áp lực nhất định mà nghệ sĩ Kim Phương phải nằm viện để điều trị, nhưng trong lòng thì luôn đau đáu, lo lắng cho con trai.

Câu chuyện buồn của Tống Hạo Nhiên đã khiến cho cả 4 giám khảo: NSND Ngọc Giàu, nhạc sĩ Đức Huy, NSƯT Bảo Quốc và nhà sử học Dương Trung Quốc xúc động đến rơi lệ.

Nghe si Bao Quoc, Ngoc Giau khoc truoc cau chuyen ve cha cua Tong Hao Nhien
NSƯT Bảo Quốc

NSƯT Bảo Quốc không ngăn được nước mắt: “Chú từng là thân tình với ba mẹ con từ những ngày còn đứng trên sân khấu Thanh Minh - Thanh Nga. Ba con mất là sự mất mát lớn cho ngành cải lương. Nghe tin ba mất, con vẫn thể hiện vai diễn, nghệ sĩ là vậy đó. Ba con đã dạy con rất đúng”.

Nghe si Bao Quoc, Ngoc Giau khoc truoc cau chuyen ve cha cua Tong Hao Nhien
NSND Ngọc Giàu

NSND Ngọc Giàu chia buồn và động viên Tống Hạo Nhiên: “Biết là sinh lão bệnh tử, nhưng đó là sự mất mát khi con chọn theo nghiệp này. Con phải học hỏi để đáp lại tình cảm mà ba và mẹ đã lo cho con”.

Nghe si Bao Quoc, Ngoc Giau khoc truoc cau chuyen ve cha cua Tong Hao Nhien
Nhạc sĩ Đức Huy

Nhạc sĩ Đức Huy xúc động: “Tiết mục hay quá, nhưng buồn quá. Tôi đã không ngăn được nước mắt và tôi đánh giá cao tinh thần vượt qua tất cả của bạn. Người con trai nào cũng được tình yêu thương của cha như Tống Hạo Nhiên quả là một điều rất hạnh phúc. Tôi nghĩ cha bạn sẽ mãi mãi đi bên cạnh bạn, giúp bạn tiến xa. Qua những gì tôi được thấy, được nghe, không có gì ngăn cản được sự thành công của Tống Hạo Nhiên trong tương lai”.

Nghe si Bao Quoc, Ngoc Giau khoc truoc cau chuyen ve cha cua Tong Hao Nhien
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận thấy câu chuyện của Tống Hạo Nhiên tuy có phần bi thương nhưng từ những mất mát đó con người sẽ trưởng thành và đóng góp được nhiều cho cộng đồng.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI