Nghệ An: Tin đồn ác ý về cặp chồng 95 tuổi, vợ 44 sinh quý tử

19/08/2015 - 13:29

PNO - Có kẻ gièm pha rằng ông đã già lại còn “chơi trống bỏi”, nhiều tin đồn ác ý đã xuất hiện khi người vợ trẻ này mang bầu.

Ông từng khiến mọi người ngỡ ngàng khi lấy người vợ kém quá nhiều tuổi và sinh con ở tuổi 90. Có kẻ gièm pha rằng ông đã già lại còn “chơi trống bỏi”, nhiều tin đồn ác ý đã xuất hiện khi người vợ trẻ này mang bầu, còn anh em thân cận thì chúc mừng cho hạnh phúc của ông.

Bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, ông ra sức vun vén cho gia đình nhỏ của mình. Suốt 5 năm qua, đứa con trai càng lớn càng tuấn tú, khôi ngô…

Chuyện lạ cụ ông sinh “quý tử” ở tuổi 90

Cụ ông Trần Văn Ký (SN 1920) – tên thường gọi ở nhà là Thuận, trú tại khối 1, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, được mọi người biết đến với sự kiện kinh ngạc, ấy là sinh con ở tuổi đã 90.

Ông Thuận là người gốc ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nên cuộc sống của gia đình ông khi đó không khá giả là bao. Tròn 30 tuổi, ông Thuận nên duyên vợ chồng với một thôn nữ cùng làng.

Mái ấm gia đình nhỏ bình lặng trôi qua trong cái vòng luẩn quẩn chạy ăn từng bữa. Năm 1962, ông Thuận theo gia đình đi làm kinh tế mới ở vùng đất Tân Kỳ và định cư ở đó cho đến nay. Cuộc sống gia đình hạnh phúc đầm ấm, đến năm 2004, vợ ông Thuận qua đời, khi đó ông tròn 84 tuổi.

Mất đi người bạn đời đầu ấp tay kề của mình, ông Thuận thực sự cảm thấy trống vắng. Thời gian đầu, ông Thuận bằng lòng sống cùng con cháu mà không hề nghĩ mình sẽ đi thêm bước nữa.

Nghe An: Tin don ac y ve cap chong 95 tuoi, vo 44 sinh quy tu
Ngôi nhà nơi ông Thuận đang sống với vợ và con trai.

Gia đình làm nghề nấu cao động vật nên ông Thuận thường xuyên đi thu mua xương ở các vùng lân cận về. Một lần, ông vào xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ mua xương và gặp chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1971) – một người phụ nữ bỏ chồng. Nghe làng xóm kể, chị Nhung vốn là người phụ nữ đảm đang, vì chồng nghiện ma túy nên đã ly hôn và một mình vất vả lặn lội khắp nơi kiếm gạo nuôi con.

Cảm thương người phụ nữ trẻ nhưng không may mắn trong cuộc sống gia đình, ông Thuận muốn chia sẻ với người phụ nữ này. Khi biết được ý định của ông Thuận, chị Nhung từ chối, bởi chị sợ mình về sống với một cụ già thì thiên hạ sẽ đồn đại lung tung. Hiểu được suy nghĩ của chị Nhung, ông Thuận nói chuyện và khẳng định sẽ yêu thương mẹ con chị hết lòng.

Có được tình cảm của chị Nhung, ông Thuận đau đầu không biết làm sao để nói chuyện với các con của mình. Sau nhiều đêm suy nghĩ, ông Thuận nói chuyện với các con về ý định đi thêm bước nữa. Ban đầu, mấy người con nhất quyết không đồng ý, vì họ cho rằng chị Nhung còn trẻ mà lấy ông Thuận về thì chỉ có mục đích “đào mỏ” tài sản mà thôi.

Mặc các con phản đối, ông Thuận quyết định mang lễ cau trầu vào cưới chị Nhung về làm vợ. Người cha này lý giải với các con rằng “con chăm cha không bằng bà chăm ông” nên ông cần một người phụ nữ bên cạnh để săn sóc lúc ốm đau.

Trước sự quả quyết của bố, mấy người con của ông Thuận cũng đành chiều theo ý ông. Ông Thuận hào hứng chia sẻ: “Con cái lớn cả rồi, ở một mình thì buồn nên tôi mới tìm người về để chia sẻ khi tuổi già chứ. Mà tán được cô ấy cũng khó lắm, mình phải kiên trì lắm tán mới đổ đó, tình yêu là không tính tuổi tác, hợp nhau về ở với nhau là chuyện bình thường thôi, ai nói gì mặc kệ họ”.

Một đám cưới nhỏ được tổ chức, ông Thuận chính thức đón chị Nhung về chung sống. Bà Nguyễn Thị Châu (50 tuổi), hàng xóm, chia sẻ: “Không ai tin nổi ông Thuận lại có thể lấy người vợ trẻ như vậy. Đến khi thấy ông ấy đưa cô Nhung về thì chúng tôi mới vỡ lẽ”.

Chia sẻ về quyết định lấy người hơn mình 51 tuổi, chị Nhung giãi bày: “Thời gian đầu mới về, nhiều người cho rằng tôi đến với ông ấy để bòn tiền, bòn bạc của nhà ông ấy thôi. Nhiều lời dị nghị quá nên tôi còn không dám ra khỏi nhà để đi đâu cả.

Về sau, thấy tình cảm mà ông ấy đối với tôi rất tốt nên tôi mới mở lòng được. Các con của ông ấy ban đầu còn e dè, nhưng về sau rất quý tôi và coi tôi như người thân trong nhà”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI