Nghệ An tìm người đi cùng chuyến bay có vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2

05/06/2021 - 14:36

PNO - Trưa 5/6, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn liên quan bệnh nhân nghi mắc COVID-19 từng đi chuyến bay VN1262 từ TPHCM đến thành phố Vinh sáng 30/5.

Đây là chuyến bay có 2 vợ chồng ở Hà Tĩnh vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Sở Y tế Nghệ An đề nghị những hành khách trên chuyến bay này, đặc biệt là hành khách ngồi hàng ghế 1 đến 5 liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Hà Tĩnh lập 15 chốt để kiểm soát người ra vào khu vực có ca dương tính
Hà Tĩnh lập 15 chốt để kiểm soát người ra vào khu vực có ca dương tính

Đồng thời thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa cũng đã có thông báo tìm người đi trên chuyến bay VN1262 từ TPHCM đến thành phố Vinh sáng 30/5. 

Liên quan đến 2 ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Tĩnh, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương này đã lập 15 chốt trên 4 trục đường chính ở thành phố Hà Tĩnh, phong tỏa thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung) và tổ dân phố 2 (phường Nguyễn Du) với hơn 500 hộ dân.

Các tuyến đường ra vào nhà của 2 vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung) cũng được cảnh sát giao thông, công an xã, dân phòng dựng các rào chắn để kiểm soát người ra vào.

Lãnh đạo tỉnh cùng Sở Y tế Hà Tĩnh có mặt chỉ đạo công tác phong tỏa, dập dịch
Lãnh đạo tỉnh cùng Sở Y tế Hà Tĩnh có mặt chỉ đạo công tác phong tỏa, dập dịch

Các ca nghi nhiễm mới tại Hà Tĩnh là hai vợ chồng 56 tuổi và 52 tuổi nhà ở thôn Đoài Thịnh, làm lao động tự do ở Bình Dương. Hai người này được xác định tiếp xúc với một bệnh nhân từ Hà Nội vào Bình Dương ngày 29/5.

8g25 ngày 30/5, 2 vợ chồng đi máy bay từ TPHCM đến thành phố Vinh, hạ cánh lúc 9g55 rồi được đón về nhà bằng xe riêng.

Ngày 4/6, sau khi biết thông tin người mình từng tiếp xúc mắc COVID-19, 2 vợ chồng cùng với 6 thành viên gia đình liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 6 F1 âm tính lần một, 2 vợ chồng dương tính.

Sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm trong cộng đồng, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn từ 10g ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện 2 vợ chồng này cùng 3 F1 đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo theo dõi, điều trị. Lực lượng chức năng cũng đang khẩn trương truy vết F1, F2; đồng thời huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực phong tỏa.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI