Chiến sĩ công an Nghệ An nghi mắc COVID-19 đã đi làm căn cước công dân ở nhiều xã

16/06/2021 - 17:32

PNO - Anh trai của nhân viên ngân hàng mắc COVID-19 vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2 là một công an viên, đã đi làm căn cước công dân ở nhiều xã.

Chiều 16/6, ông Phạm Xuân Sánh - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, địa phương này đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với một chiến sĩ công an dương tính với SARS-CoV- 2.

Lập chốt phong tỏa 3 khối phố ở nơi bệnh nhân 11.440 sinh sống
Lập chốt phong tỏa 3 khối phố ở nơi bệnh nhân 11.440 sinh sống

Trong số 2 trường hợp là F1 của nhân viên ngân hàng mắc COVID-19 vừa được xác định dương tính với SARS-CoV- 2 ở Nghệ An, có một người 37 tuổi, là anh trai của bệnh nhân 1.440.

Người này là chiến sĩ công an công tác tại Công an xã Diễn Liên (huyện Diễn Châu). Từ ngày 1/6 đến nay, anh có tiếp xúc gần với em trai và ở trong tổ làm căn cước công dân (CCCD), đến nhiều trụ sở UBND các xã trên địa bàn huyện Diễn Châu để làm CCCD cho người dân.

“Đồng chí này được tăng cường cho tổ làm CCCD đi một số xã. Bước đầu xác định có liên quan đến khoảng 7 xã” - ông Sánh nói và cho biết hiện địa phương đang chờ xin ý kiến của tỉnh về việc phong tỏa ở một số địa điểm.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 4 trường hợp SARS-CoV- 2. Trong đó, bệnh nhân 11.440 là một nhân viên ngân hàng, chưa rõ nguồn lây. Do tính chất công việc nên F1 của ca bệnh này cũng rải rác nhiều địa phương ở Nghệ An.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI