Nghệ An: Hơn 1.000 sinh viên ngành y làm đơn xin lên đường chống dịch

13/06/2021 - 06:55

PNO - Hơn 1.000 sinh viên ngành y ở Nghệ An đã làm đơn xin tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch, sẵn sàng đợi lệnh để lên đường.

Bác sĩ Nguyễn Anh Đức - Phó bí thư Đoàn Trường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) cho biết, trường đã nhận được hơn 1.000 đơn đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ, phòng chống dịch của các sinh viên trong trường.

Đơn tình nguyện viết tay của các sinh viên từ năm nhất đến năm cuối, thuộc nhiều chuyên ngành. Do số lượng sinh viên đăng ký nhiều, nên trường đang rà soát, sàng lọc. Trước hết là ưu tiên những bạn học các chuyên ngành gần với nhiệm vụ phòng, chống dịch như: Xét nghiệm, y học dự phòng đang học năm cuối.

Sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh tham gia tập huấn về công tác phòng chống dịch
Sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh tham gia tập huấn về công tác phòng chống dịch

“Trong những ngày qua, tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh quê em đã có nhiều đoàn tình nguyện về hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Hiện em đang ở Nghệ An, em rất muốn góp sức mình để cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, Nguyễn Duy Hùng (quê tỉnh Bắc Ninh), sinh viên chuyên ngành xét nghiệm chia sẻ.

Ấn tượng trong số hơn 1.000 lá đơn tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch là trường hợp của nam sinh viên người Lào - Yênh Xua Lỳ (Khoa Y học dự phòng). Quê Lỳ ở huyện Xiêng Khoảng (Lào), cậu sang đây theo học ngành y với ước mơ trở thành bác sĩ phục vụ cho người dân quê hương mình.

Lỳ cho biết, bản thân đang được rèn luyện trong môi trường ngành Y tế ở Việt Nam, mong muốn đóng góp một phần nhỏ cùng mọi người chống dịch. “Với mong muốn góp sức mình vào công cuộc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, em muốn được tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Việt Nam” - Lỳ viết trong đơn tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch.

Là một bác sĩ trong tương lai, nhiều sinh viên mong muốn được đóng góp chút sức mọn của mình trong công tác phòng chống dịch
Nhiều sinh viên ngành y mong muốn được đóng góp sức mình trong công tác phòng chống dịch 

Để chuẩn bị kỹ cho ngày lên đường đi chống dịch, Trường Đại học Y khoa Vinh cũng đã kết hợp với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Nghệ An tổ chức các buổi tập huấn về công tác phòng chống dịch trong khu cách ly từ trước.

Theo bác sĩ Đức, các sinh viên đăng ký đi phòng chống dịch đều được kiểm tra sức khỏe. Nhà trường cũng điều chỉnh về thời gian học, thực hành cũng như tổ chức kỳ thi riêng để các em hoàn thành chương trình học, ra trường đúng hạn sau khi kết thúc hoạt động hỗ trợ của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI