Công an TPHCM xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên

07/10/2021 - 20:45

PNO - Công an đang điều tra, xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt.

Ngày 7/10, nguồn tin của phóng viên cho hay, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã chuyển đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020 lên Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Trước đó, khoảng tháng 9/2021, Phòng PC02, Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố cáo của bà N.T.O.P. tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, sinh năm 1985, ngụ tỉnh Rạch Giá, trú quận 7, TPHCM) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020.

Công an đang điều tra đơn tố cáo ca sĩ Thuỷ Tiên có hành vi khuất tất trong việc giải ngân tiền quyên góp cứu trợ người dân bão lụt
Công an đang điều tra đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi khuất tất trong việc giải ngân tiền quyên góp cứu trợ người dân bão lụt

Cụ thể theo công bố của ca sĩ Thủy Tiên trên trang facebook cá nhân, tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của người này là gần 178 tỷ đồng. Ca sĩ Thủy Tiên đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã phát hiện ra một số khuất tất, trong đó có 2 khoản khuất tất với tổng số tiền lên tới gần 82 tỷ đồng. Bà P. cho rằng ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau quá trình xem xét nội dung đơn, Phòng PC02, Công an TPHCM đã chuyển đơn đến Phòng PC01, Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Ngày 22/9, Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của nghệ sĩ. Những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của nghệ sĩ. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

Ca sĩ Thuỷ tiên trao quà hỗ trợ người dân Nghệ An bị thiệt hại trong đợt mưa lũ năm 2020
Ca sĩ Thủy Tiên trao quà hỗ trợ người dân Nghệ An bị thiệt hại trong đợt mưa lũ năm 2020

Chiều 7/10, một lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, huyện này đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện này vào năm 2020. 

Sau khi nhận được văn bản từ Bộ Công an, địa phương này đã giao cho các xã, xóm có người dân được nhận tiền từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên rà soát lại danh sách, thông tin, số tiền nhận được để có cơ sở báo cáo Bộ Công an. 

Tại huyện Thanh Chương, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về huyện này trao quà vào ngày 3/11/2020 cho hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt với tổng số tiền 5 tỷ 189 triệu đồng. 

Ngoài ra, địa phương này cũng được tài trợ xây dựng 2 cầu dân sinh bị sập do lũ lụt trị giá 1,5 tỷ đồng; tặng 10 xuồng cứu hộ trị giá 200 triệu đồng cho các xã thường xuyên bị ngập lụt. 

Một trong 2 cầy cầu ở huyện Thanh Chương bị lũ cuốn trôi, được ca sĩ Thuỷ Tiên tài trợ xây lại
Một trong 2 cây cầu ở huyện Thanh Chương bị lũ cuốn trôi, được ca sĩ Thủy Tiên tài trợ xây lại

Bà Thái Thị Hải Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cho biết đơn vị này cũng đang làm báo cáo về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt mưa lũ năm 2020 trên địa bàn để gửi Bộ Công an.

Theo bà Châu, trước đó, phía đơn vị này có văn bản xác nhận đoàn từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đến phát quà cứu trợ lũ lụt cho huyện này vào ngày 3/11/2020. Toàn huyện Hưng Nguyên có 458 hộ gia đình ở 7 xã được nhận quà với số tiền 5 triệu đồng/người; riêng có 1 suất 10 triệu và 1 suất 30 triệu đồng. Tổng số tiền người dân huyện này nhận được từ vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên là 2 tỷ 320 triệu đồng. 

Trước khi vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên về trao tiền cho người dân, các cơ quan chức năng của huyện Hưng Nguyên đã rà soát, lập danh sách những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt gây ra.

“Việc từ thiện trên địa bàn huyện diễn ra thực tế, công khai và có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, người dân trên địa bàn” - bà Châu nói.

C.M - Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI