Ngày Báo chí cách mạng, xem ảnh về Trường Sa

17/06/2022 - 16:29

PNO - Qua 5 lần đến với Trường Sa và nhà giàn DK1, cuối cùng, đại tá - nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Đoàn Hoài Trung cũng cho ra đời quyển sách ảnh “Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh” mà ông ấp ủ từ lâu.

Buổi ra mắt sách và khai mạc triển lãm diễn ra vào ngày 18/6 tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1) như một hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Bìa sách Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Đoàn Hoài Trung do NXB Thanh niên ấn hành.
Bìa sách "Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh" của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo Đoàn Hoài Trung do NXB Thanh niên ấn hành

Đại tá Đoàn Hoài Trung cho biết mình nhập ngũ tháng 10/1977 và nguyên là phóng viên các báo Phòng không - Không quân, Quân đội nhân dân và Trưởng Cơ quan đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại TPHCM. Ông vinh dự được đến thăm Trường Sa qua các năm 2005, 2007, 2009, 2014 và 2022 này.

“Khác với 4 lần trước đến Trường Sa với tư cách phóng viên, từ ngày 11 đến 19/5/2022, tôi tham gia cùng đoàn công tác số 9 của TPHCM đến thăm quân dân quần đảo Trường Sa với vai trò Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM. Chuyến đi đầy cảm xúc! Khi trở về đất liền, một dạo tôi vẫn tròng trành cùng những kỷ niệm trên biển. Những kỷ niệm mới, cũ hòa quyện thôi thúc tôi làm quyển sách này, cũng nhằm đánh dấu cột mốc 20 năm làm báo của mình”, ông Đoàn Hoài Trung chia sẻ.

Đại tá Đoàn Hoài Trung tham gia đoàn công tác số 9 của TPHCM đến thăm Trường Sa vào tháng 4/2022.
Đại tá Đoàn Hoài Trung tham gia đoàn công tác số 9 của TPHCM đến thăm Trường Sa vào tháng 4/2022.

Quyển sách ảnh “Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh” tập hợp hơn 200 tác phẩm ảnh qua 5 chuyến hải trình, chủ yếu là chuyến đi lần thứ 5 mới đây của đại tá Đoàn Hoài Trung.

Các bức ảnh ghi nhận cảnh đẹp của Trường Sa, của nhà giàn DK1 giữa trùng khơi, thể hiện phần nào vẻ đẹp thiêng liêng của biển trời Tổ quốc. Bên cạnh đó là hình ảnh chiến sĩ hải quân luôn chắc tay súng canh giữ chủ quyền biển đảo cũng như những sinh hoạt đời thường (chăn nuôi, tăng gia, đọc sách báo, thể dục thể thao) rất bình yên trên đảo khẳng định sức sống kiên cường của người dân Việt ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào…

“Đặc biệt, tôi cũng muốn ghi nhận tình cảm của người dân TPHCM nơi hậu phương gửi đến nơi đầu sóng ngọn gió thông qua các hoạt động hướng về biển đảo quê hương cũng như các hoạt động của đoàn công tác số 9 vừa qua. Cùng ghi nhận những sự đổi thay giữa muôn trùng sóng biển khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa giàu mạnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta”, ông Đoàn Hoài Trung cho biết.

Một số hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm "Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh":

Tam Bình   

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI