New Zealand: Cuộc thi giết mèo của trẻ em bị hủy bỏ sau khi công chúng phản ứng dữ dội

20/04/2023 - 16:53

PNO - Cuộc thi săn và giết mèo hoang dành cho trẻ em ở New Zealand đã bị hủy bỏ sau phản ứng dữ dội từ công chúng và các nhóm bảo vệ động vật.

 

 người đã nghiên cứu về mèo hoang trong hai thập kỷ, cho biết số lượng đã bùng nổ trong thập kỷ qua và ở một số khu vực mà các loài gây hại được theo dõi bằng camera, mèo hoang đông hơn các loài khác như thú có túi.
Những người nghiên cứu về mèo hoang trong 2 thập kỷ tại New Zealand cho biết, số lượng mèo hoang đã bùng nổ trong thập kỷ qua

Sự kiện này sẽ là một phần của hoạt động gây quỹ do ban tổ chức cuộc thi săn bắn North Canterbury tổ chức cho Trường Rotherham ở South Island. Các nhà tổ chức đã công bố một hạng mục dành cho trẻ em dưới 14 tuổi trong cuộc thi hàng năm, đó là săn mèo hoang để giành giải thưởng trị giá 250 đô la New Zealand (150 USD).

Thông báo này ngay lập tức khiến công chúng tức giận, do đó các nhà tổ chức phải rút lại sự kiện. Hôm 19/4, các nhà tổ chức cho biết: “Chúng tôi vô cùng thất vọng về phản ứng này và muốn làm rõ rằng cuộc thi này là sự kiện do cộng đồng độc lập tổ chức”.

Những người tổ chức cuộc thi khẳng định rằng, giải săn và giết mèo hoang dành cho trẻ em (sử dụng súng hoặc các phương tiện khác) được tổ chức để “bảo vệ các loài chim bản địa và các loài dễ bị tổn thương khác”. Nhưng với sự phản ứng dữ dội từ công chúng, hạng mục này đã được rút lại trong cuộc thi năm nay, để tránh mọi việc đi quá xa.

Hiệp hội Phòng chống ngược đãi động vật New Zealand cho biết “rất hài lòng và nhẹ nhõm” khi cuộc thi giết mèo dành cho trẻ em đã bị hủy bỏ. “Trẻ em cũng như người lớn, sẽ không thể phân biệt được một con mèo hoang, mèo đi lạc hay một con mèo nhà đang sợ hãi. Có khả năng thú cưng của ai đó sẽ bị giết trong sự kiện này. Ngoài ra, trẻ em thường sử dụng súng hơi trong những trường hợp như thế này, điều này làm tăng khả năng trẻ bị căng thẳng” - cơ quan này cho biết thêm.

Tổ chức bảo vệ động vật PETA cũng hoan nghênh quyết định hủy bỏ sự kiện này. Phó chủ tịch của nhóm tại châu Á Jason Baker cho biết: “Khuyến khích trẻ em săn lùng và giết hại động vật là dạy mọi người giải quyết vấn đề bằng bạo lực… Chúng ta cần nuôi dưỡng sự đồng cảm và lòng trắc ẩn ở trẻ em chứ không phải dẫn dắt chúng tin rằng động vật đáng chết và thưởng cho chúng vì sự tàn bạo".

Trọng Trí (theo CNN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI