Nếu vợ biết lái xe, chồng sẽ nhậu tới bến

14/01/2020 - 15:30

PNO - Mấy lần tôi giục vợ đi học lái, vợ nguây nguẩy không chịu. Bây giờ, vì lo tôi bị phạt nếu có cồn trong máu, cô ấy vội tìm lớp học.

Sáng nay, trên đường đến cơ quan, vợ thỏ thẻ: “Anh xem có lớp học lái xe nào rẻ và tiện đường, đăng ký cho em với”. Tôi ngạc nhiên bảo: “Thế không phải em tuyên bố đi xe máy suốt đời còn hơn à”. 

Sau nhiều năm dành dụm, vợ chồng tôi mua được chiếc xe ô tô "cỏ" cách đây hai năm. Từ ngày có xe, việc đi lại của gia đình thuận lợi hơn rất nhiều. Hai vợ chồng làm cùng cơ quan nên sáng chiều chỉ đi hai vòng xe vừa đưa đón con vừa đi làm nên không tốn kém.

Từ ngày mua ô tô, tôi luôn là người cầm lái chính vì vợ không chịu đi học lái xe. Ảnh minh hoạ
Từ ngày mua ô tô, tôi luôn là người cầm lái  vì vợ không chịu đi học lái xe. Ảnh minh hoạ

Cuối tuần, tôi thong thả lái xe chở vợ con về quê nội và ngoại cách thành phố 120km mà không phải thuê xe hay đi xe buýt như trước đây. Tất nhiên, tôi là người cầm lái, vợ chỉ việc lên xe đi. Mấy lần tôi bảo vợ đi học lái xe, có gì đổi lái cho tôi những khi mệt mỏi, buồn ngủ, nhưng vợ nhất định không chịu.

Tôi biết tính vợ vốn nhát gan, yếu đuối nên muốn dựa vào chồng. Chưa kể, vợ nghe mấy chị em trong cơ quan đi học lái về than vãn,  lại thêm thông tin về nhiều vụ tai nạn do phụ nữ cầm lái cập nhật liên tục trên mạng làm nỗi sợ của vợ tăng lên.

Vợ còn bao biện: nếu cô ấy biết lái xe, tôi sẽ ỷ lại đi đâu cũng nhậu tới bến. Thà vợ không lái được, tôi còn có điểm dừng để lái xe chở vợ về nữa. Điều vợ nói không phải không có lý, vì phải lái xe nên trong các buổi liên hoan, gặp gỡ bạn bè, tôi cũng uống chừng mực chứ không quá say xỉn.

Nhưng ngoài chuyện đó, việc vợ không biết lái xe cũng có nhiều bất tiện. Có lần, tôi bị sốt xuất huyết nên nghỉ làm, vợ phải dùng xe máy đưa đón con đi học rồi đến cơ quan dù xe ô tô để ở nhà. Khi tôi đi công tác, ở quê có việc, vợ phải bắt xe về khá vất vả trong khi xe ô tô để không. Vợ cũng biết như thế nhưng vẫn không chịu đi học lái xe.

Vợ quyết định đi học lái xe khi Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực. Ảnh minh hoạ
Vợ quyết định đi học lái xe khi Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực. Ảnh minh hoạ

Khi Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực, vợ tôi rất lo lắng. Vì tôi chỉ có thể lựa chọn: đã uống rượu bia thì phải để xe ở nhà đi taxi hoặc từ chối không uống để tự lái xe. Nhưng công việc của tôi, không phải lúc nào cũng từ chối được.

Vài lần đi tiếp khách, tôi đành để xe ở nhà mà đi về taxi vì không thể không uống. Rồi tuần trước, hai vợ chồng đi liên hoan mừng nhà mới của một người bạn, cũng đành gửi xe đi taxi về do tôi có uống vài ly bia.

Hai tuần vừa rồi, nhà tôi không về quê nữa. Do mỗi lần về, họ hàng thường mời ăn cơm uống rượu mà từ chối không được. Trong khi tôi chỉ cần nhấp môi một chút rượu cũng có nguy cơ bị phạt mấy triệu đồng.

Vợ phải chấp nhận sự thật: tôi có uống bia rượu thì phải tốn tiền thuê xe về nếu không muốn bị phạt. Nhẩm tính ra, số tiền thuê xe vài lần đã xấp xỉ tiền xăng đi cả tuần, nên vợ tiếc. Nếu vợ biết lái xe thì mọi chuyện đơn giản hơn nhiều. Thế nhưng, cô ấy cũng ngay ngáy lo: có cô ấy cầm lái rồi, tôi sẽ nhậu tới bến, rồi khổ vợ khổ con mà thôi.

Còn tôi, đang hoan hỉ niềm vui: chỉ vài tuần nữa, vợ biết lái xe, tôi đỡ căng thẳng mỗi lần phải đi tiếp khách hay tiệc tùng, cứ giao xe cho vợ cũng chủ động mọi việc.

                                                                                                            Duy Nhân

                                                                                                              

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI