Sợ bị phạt, chồng nhậu bí tỉ rồi gọi vợ đến đón

06/01/2020 - 05:39

PNO - Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực, chồng vẫn nhậu tới bến và tôi mới là người bị hành đến khổ.

Đêm qua, đang chuẩn bị cho con đi ngủ, tôi nhận được điện thoại từ một đồng nghiệp cùng phòng của chồng. Cậu ấy nói giọng hơi lè nhè: “Chị đến đón anh về hay em gọi taxi”. Tôi bực mình nhưng cố kiềm chế để hỏi chồng đang ở đâu để tôi đến. Khi biết chỗ nhậu cách nhà đến 40km, tôi đành nhờ gọi giùm taxi chở chồng về.

Chồng về đến nhà trong tình trạng mềm oặt, lái xe phải phụ một tay, tôi mới đưa được anh vào phòng. Phải trả gần năm trăm ngàn tiền taxi, tôi tiếc đứt ruột. Đến sáng, chồng tôi chẳng nhớ mình đã về đến nhà bằng cách nào, định dắt xe đi làm mới nhớ đang để xe ở quán nhậu.

Vậy là tôi phải chở anh đến cơ quan, buổi trưa thay vì nghỉ ngơi, hai vợ chồng lặn lội đi lấy xe về. Tôi cằn nhằn: “Anh hành khổ em vừa thôi, nhậu cho đã rồi vừa tốn tiền vừa tốn sức”. Chồng cười làm hoà: “Thôi mà em, từng ấy tiền đi taxi còn hơn bị phạt mấy triệu bạc. Anh có muốn thế đâu, do hôm qua chia tay sếp về hưu nên quá chén tí mà”. Tôi biết đó chỉ là cái cớ chứ có ngày nào mà anh không nhậu xỉn be bét đâu.

Tôi đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể ngăn chồng bớt nhậu, đến khi mệt quá tôi đành buông xuôi.
Tôi đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể ngăn chồng bớt nhậu, đến khi mệt quá tôi đành buông xuôi. Ảnh minh hoạ

Chồng tôi là trưởng phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu thuỷ sản nên thường xuyên đi tiếp khách theo yêu cầu công việc. Nhưng anh thuộc dạng uống nhiệt tình, lại hay sĩ diện, chỉ cần bị khiêu khích là uống bất chấp đến khi không biết gì mới thôi.

Công việc đã thế, bạn bè lại đông nên không ngày nào anh không uống. Tôi đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể ngăn chồng bớt nhậu, đến khi mệt quá tôi đành buông xuôi. Nhiều lần thót tim khi thấy anh tự lái xe về khuya, liêu xiêu rồi đổ gục ngay cửa.

Mấy ngày trước, tôi đang khấp khởi mừng khi Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực. Tôi chắc lần này chồng mình sẽ giảm nhậu vì mức phạt bằng cả tháng lương như thế ai mà chẳng sợ. Nhưng tôi không ngờ, chồng vẫn nhậu tới bến mà tôi mới là người bị hành khổ nhiều hơn.

Ngày đầu tiên Nghị định có hiệu lực trúng vào ngày nghỉ tết dương lịch, chồng tôi đi họp lớp từ sớm. Trước khi chồng ra khỏi nhà, tôi đã đánh tiếng cảnh báo về chuyện “đã uống rượu bia thì không lái xe”. Chồng tự tin bảo: “Vợ yên tâm, anh sẽ về nhà an toàn mà không mất tiền”.

Tôi cứ nghĩ chồng không uống bia hoặc có uống thì sẽ gọi xe hay nhờ người chở về. Nào ngờ, gần 9 giờ tối, tôi nhận được điện thoại của nhân viên quán, nhắn đến đón chồng. Chẳng còn cách nào khác, tôi đành khoá cửa để hai con ở nhà, chạy xe đến quán cách nhà 3 km chở chồng về.

Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực
Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực,  ngoài việc cơ quan, nhà cửa, con cái, tôi còn thêm việc đi đón chồng nhậu về. Ảnh minh hoạ

Hôm sau tỉnh rượu, anh phân bua, lúc nhậu đã nhờ thằng bạn lái xe đưa về, thế mà nó không đợi được bỏ về trước mất. Tôi hiểu sự tình ngay, chồng tôi được mệnh danh là “thánh lầy” trong bàn nhậu, đã uống là phải say hết mức mới thôi nên ai mà đợi được.  

Việc xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông mới áp dụng vài ngày mà tôi đã phải đi đón chồng mấy lần. Trước khi xỉn, anh đã dặn bạn nhậu nếu anh gục thì cứ gọi cho vợ. Tôi không đi đón thì phải gọi xe, sợ chồng bị phạt tốn tiền mà đi đón vừa mất thời gian vừa mệt mỏi.

Chở một người xỉn quắc cần câu về nhà đâu phải chuyện dễ dàng đối với phụ nữ chân yếu tay mềm như tôi. Việc cơ quan, nhà cửa, chăm sóc con đã làm tôi xoay không kịp, giờ còn thêm việc đón chồng đi nhậu về.

Như hôm qua, tôi đứt ruột vì mất mấy trăm ngàn tiền taxi. Càu nhàu với chồng thì đâu lại vào đó. Tình hình cứ tiếp diễn như thế này tôi không tốn công cũng phải tốn của với chuyện nhậu nhẹt của chồng. Có lẽ, chẳng quy định nào triệt được cái mầm nhậu của những người như chồng tôi.  Mà chỉ thêm khổ người nhà.

Thu Hà

                                                                                                                    

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Vu dung 16-03-2020 11:06:46

    Vợ tôi đi chơi xong ko gọi tôi đón nhờ bạn trai đưa về 40 km bằng taxi tôi phải sao

  • Quỳnh 07-01-2020 03:18:12

    Gặp tôi thì tôi thừa dịp ông chồng say bí tỉ đập cho thâm tím rên rẩm cả người tới phải nằm liệt giường vài ba ngày, ông hỏi thì nói chắc anh té ở đâu đó lúc xỉn, cứ đi nhậu là làm kiểu đó, xem tỉnh ra có biết sợ nhậu hay không.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI