TPHCM: Đề xuất hỗ trợ học sinh, giáo viên mầm non ở địa bàn khu công nghiệp 160.000-800.000 đồng/tháng

07/12/2021 - 09:50

PNO - Sáng 7/12, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 4 HĐND TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021 – 2026), UBND TPHCM đã trình HĐND TPHCM ban hành Nghị quyết về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp tại TPHCM.

 

Kỳ họp thứ 4 HĐND TPHCM khóa X bàn và thông qua nhiều chính sách quan trọng.
Kỳ họp thứ 4 HĐND TPHCM khóa X bàn và thông qua nhiều chính sách quan trọng.

Nghị quyết nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non TP thông qua việc tăng cường đầu tư phát triển mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất; có thêm các chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non cho con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, các vùng khó khăn, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Con em công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp sẽ được chăm lo tốt hơn. (Ảnh minh họa)
Con em công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp sẽ được chăm lo tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Theo đó, cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất, bao gồm: đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học (theo danh mục quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ trực tiếp cho việc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em. Mức hỗ trợ từ 20 đến 50 triệu đồng/cơ sở (1 lần) tùy theo số trẻ được chăm lo. Dự kiến có 324 cơ sở đủ điều kiện hưởng hỗ trợ.

Đối với trẻ em mầm non có cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng là công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định được hỗ trợ 160.000 đồng/trẻ/tháng (thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, không quá 9 tháng/năm học). Dự kiến có 16.315 trẻ em được hỗ trợ theo Nghị quyết.

Đối với giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục hoạt động hợp pháp trên địa bàn có khu công nghiệp được hỗ trợ 800.000 đồng/tháng. Số lượng giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hỗ trợ tính theo định mức quy định đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành. Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở với giáo viên và không dùng đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Dự kiến có 2.885 giáo viên thuộc diện hỗ trợ.

Tờ trình cũng nêu rõ, tổng kinh phí dự kiến cho 3 chính sách hỗ trợ 3 đối tượng trên là hơn 55,9 tỷ đồng.

Tam Bình - Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI