Nét mới ở “Chuyện bốn mùa”

13/03/2024 - 16:50

PNO - Đài truyền hình TPHCM (HTV) vừa thu hình 2 kịch bản chương trình “Chuyện bốn mùa” theo format mới. Từ đây, chương trình được tổ chức thu hình ngoại cảnh thay vì trong phim trường như trước đây.

Theo đó, 2 vở Siêu hóng Siêu nhân cũng bệnh (đạo diễn: Hoàng Duẩn, biên tập: Thu Hằng, đạo diễn hình: NSƯT Lê Cường) là những tác phẩm đầu tiên được quay ngoại cảnh của chương trình Chuyện bốn mùa.

Được HTV thực hiện nhiều năm qua, Chuyện bốn mùa với những vở hài kịch châm biếm nhẹ nhàng về nhiều vấn đề trong đời sống xã hội được xem là kế thừa từ chương trình Trong nhà ngoài phố đình đám vào thập niên 80, 90 thế kỷ XX.

Quay hình vở Siêu hóng.
Quay hình vở Siêu hóng.

Trong đó, kịch bản Siêu hóng khai thác “vấn nạn câu like, câu view” bất chấp trong thời đại số. Việc lạm dụng livestream, chia sẻ video đang ngày càng trở thành một trào lưu khó cưỡng đối với một bộ phận trong xã hội.

Siêu hóng thể hiện thực trạng này qua lăng kính hài hước với những phiên livestream “nổ”, những clip bịa đặt, thêm thắt, đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội đã gây ra những “bất ổn” cho khu xóm nhỏ vốn rất yên bình…

Vở Siêu nhân cũng bệnh
Hậu trường quay hình vở Siêu nhân cũng bệnh.

Còn Siêu nhân cũng bệnh thể hiện góc nhìn đổi mới về hạnh phúc gia đình. Khi người phụ nữ dần trở thành trụ cột trong nhà, phải chu toàn từ công việc đến gia đình mà quên đi bản thân.

Qua những tình huống bi - hài, vở kịch truyền tải thông điệp: mỗi thành viên trong gia đình luôn phải có trách nhiệm yêu thương và san sẻ công việc cho nhau thì mới tạo được hạnh phúc bền vững.

Thường xuyên gắn bó với chương trình Chuyện bốn mùa, đạo diễn Hoàng Duẩn cho rằng việc quay ngoại cảnh các tác phẩm là một bước tiến mới của chương trình.

“Vì Chuyện bốn mùa khai thác những câu chuyện gần gũi quanh ta, mang đậm hơi thở cuộc sống nên việc quay ngoại cảnh sẽ giúp đa dạng bối cảnh, tăng tính chân thật cho nội dung truyền tải. Góc quay cũng đa dạng, đẹp mắt, tăng sự thu hút về phần hình thức, thay vì chỉ bối cảnh đơn giản và góc quay có phần hạn hẹp ở phim trường” – Hoàng Duẩn phân tích.

Đạo diễn Hoàng Duẩn (bìa phải) và các diễn viên trong vở Siêu nhân cũng bệnh.
Đạo diễn Hoàng Duẩn (bìa phải) và các diễn viên trong vở Siêu nhân cũng bệnh.

Tham gia 2 vở Siêu hóng Siêu nhân cũng bệnh có các diễn viên: NSƯT Bảo Trí, Hương Giang, Phương Bình, Thanh Tùng, Ngọc Lan, Mai Dũng, Phi Nga, Hoàng Mèo, Hà Linh, Quốc Cường, Minh Trọng…

Chương trình Chuyện bốn mùa được phát sóng trên kênh HTV9 vào 21g ngày thứ Sáu của tuần thứ 3 và 4 trong tháng. Riêng vở Siêu nhân cũng bệnh được phát sóng vào 21g ngày 20/3 nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI