Trong nhà ngoài phố: Trở lại với phiên bản mới

18/03/2014 - 02:07

PNO - PN - Sau thời gian tạm ngưng, tối 15/3, phóng sự ngắn giới thiệu phiên bản mới của chương trình Trong nhà ngoài phố (TNNP) trên màn ảnh HTV9 đã khiến khán giả đặc biệt quan tâm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra đời khoảng giữa thập niên 1980 chương trình TNNP nhanh chóng trở thành “đặc sản” của Đài truyền hình TP.HCM. Sau hơn 15 năm lên sóng, TNNP tạm dừng phát sóng từ năm 2003, để lại không ít tiếc nuối cho người xem truyền hình.

Khi nhận thấy khán giả bắt đầu “bội thực” với những chương trình truyền hình thực tế và phim truyền hình, Đài truyền hình TP.HCM đã quyết định “hồi sinh” cho TNNP từ tháng Ba này. Ở phiên bản mới, chương trình được xây dựng với thời lượng 30 phút, thay vì 60 phút như trước, với những vở diễn đề cập đến những vấn đề xã hội đang được nhiều người quan tâm như nhu cầu làm đẹp, an toàn giao thông, quan hệ vợ chồng, cha mẹ, con cái, ảnh hưởng của mạng xã hội với cuộc sống… NSND Hồng Vân và diễn viên Anh Vũ sẽ có mặt xuyên suốt các chương trình trong vai trò người “trong nhà” và người “ngoài phố”. Mỗi người sẽ nhìn nhận sự việc theo quan điểm và sự hiểu biết của riêng mình. Cuộc tranh luận giữa hai nhân vật, một chỉ biết quán xuyến việc nhà, con cái, “mù tịt” chuyện xã hội; một chỉ hiểu rõ những diễn biến ngoài xã hội mà “lơ ngơ” chuyện trong nhà, diễn biến của câu chuyện sẽ gợi mở những cách nhìn nhận đa chiều trước mỗi vấn đề. Đây là một trong những điểm thú vị, hấp dẫn của phiên bản mới. Dự kiến sau vài số phát sóng chỉ có phần tranh luận giữa hai người dẫn chương trình và nội dung vở diễn, TNNP sẽ có thêm những clip ngắn ghi lại những chia sẻ, quan điểm của nhiều đối tượng khán giả về vấn đề đang đặt ra.

Trong nha ngoai pho: Tro lai voi phien ban moi

Hòa Hiệp - Lan Phương, hai trong số những gương mặt hứa hẹn sẽ góp phần mang lại diện mạo mới cho Trong nhà ngoài phố

Liệu khi đi đường dài, TNNP có bị rơi vào kiểu hài nhảm, vô bổ, thậm chí dung tục như không ít chương trình hài trên sóng truyền hình thời gian qua? Ông Vũ Thành Vinh, một trong những người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình cho biết: “Chúng tôi xác định kịch bản cho TNNP phải là một vở kịch có nội dung hoàn chỉnh. Yếu tố hài là những tình huống kịch, là tính cách nhân vật chứ không chấp nhận chỉ là những tiết mục tấu hài lắp ghép. Hơn nữa, đây là một chương trình có thời gian để chuẩn bị và thực hiện, từ việc đặt hàng kịch bản đến dàn dựng, ghi hình…; đủ để sửa chữa, chỉnh lý. Do vậy, chúng tôi không thể cẩu thả”.

Đề tài kịch bản chủ yếu được chọn từ những thông tin trên báo, đài hoặc khảo sát nhu cầu của từng nhóm đối tượng khán giả và được đặt hàng từ nhiều tác giả.

Phiên bản mới của TNNP do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty truyền thông Khang (KMedia) phối hợp thực hiện. Bên cạnh NSND Hồng Vân và Anh Vũ, chương trình có sự góp mặt của các diễn viên Tiểu Bảo Quốc, Ngọc Trinh, Quý Bình, Huỳnh Đông, Lan Phương, Thu Trang, Thanh Thúy, Mai Phương, Hòa Hiệp… phát sóng lúc 21g30 thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Em xấu anh có yêu em? với sự tham gia của Lan Phương, Hòa Hiệp, Ái Châu, Tiểu Bảo Quốc… là chương trình “mở màn” cho TNNP vào ngày 29/3.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI