Ném chuột sợ vỡ đồ

23/08/2018 - 12:00

PNO - Chồng tôi ngoại tình và có con với người khác. Có lúc tôi muốn làm ầm lên cho họ lộ hết bộ mặt xấu xa; nhưng rồi nghĩ về các con, tôi lại không nỡ. Tôi nên làm gì, im lặng hay tung hê tất cả?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và chồng chung sống đã 20 năm. Con đầu đang du học ở Mỹ. Con thứ hai đang học lớp 11. Gia đình tôi xưa nay sống bình lặng. Chồng tôi có địa vị, kinh tế gia đình khá giả. Tôi thật sự thấy mãn nguyện. Thế nhưng gần đây, tôi phát hiện chồng có người đàn bà khác, trẻ hơn tôi 10 tuổi và khá xinh đẹp, từng là nhân viên của chồng. Chồng tôi đã mua căn hộ cho cô ta, chu cấp cho mẹ con cô ấy và thỉnh thoảng ghé thăm, ngủ lại, những khi nói dối tôi đi công tác.

Nem chuot so vo do
Ảnh minh họa

Tôi đến gặp mặt. Cô ta thừa nhận mọi việc và nói rằng cô ta không yêu cầu chồng tôi bỏ gia đình, chỉ cần chu cấp đầy đủ cho cô ta và đứa bé, thỉnh thoảng đến để mọi người thấy con cô ta có bố là đủ. Cô ta nói không dại gì làm um lên, có thể khiến chồng tôi mất hết mà cô ta cũng chẳng còn gì. Cô ta khuyên tôi cũng hãy xử sự như vậy.

Khi tôi hỏi chuyện chồng, anh nói anh bị gài bẫy và buộc phải chăm sóc mẹ con cô ta để mọi chuyện được yên. Anh xin tôi hãy làm theo lời cô ta, nói rằng đó là cách tốt nhất, nhưng lòng tôi tràn đầy tức giận. Chuyện chồng nói bị gạt tôi cũng không tin. Có lúc tôi muốn làm ầm lên cho họ lộ hết bộ mặt xấu xa; nhưng rồi nghĩ về các con, tôi lại không nỡ.

Lan Hà (TP.HCM)

Lan Hà thân mến,

Đọc thư chị, Hạnh Dung chợt nghĩ đến câu “ném chuột sợ vỡ đồ”. Khác chăng là kẻ chị muốn ném bây giờ vừa là con chuột, vừa là đồ quý. Ném tan tành thì chính mình cũng mất mát, đau khổ.

Chồng chị và tình nhân của anh ta nói thật hay không, Hạnh Dung không thể phán xét, chỉ khuyên chị điều này: nên cân nhắc mọi được mất để giải quyết vấn đề. Được tất cả hay mất tất cả tùy vào lựa chọn của chị. Họ đã nói thế thì chị cứ cùng chồng và cô ta bàn cụ thể xem “chu cấp đầy đủ” là ở mức nào và nhất định phải dưới sự kiểm soát của chị. Nếu có thể, chị hãy giải quyết dứt điểm một lần là hay nhất và phải có cam kết rõ ràng.

Chuyện chồng chị qua lại để mọi người nghĩ con cô ta có bố cũng nên chấm dứt, vì đó là việc trái pháp luật và nếu lọt ra ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến tất cả. Chẳng thể nào dùng tay che ánh sáng được hoài. Với đứa trẻ kia, dù sao anh ta cũng là cha. Việc trẻ có một người cha thật sự mới là quan trọng, còn một người cha phủ nhận tình yêu với mẹ nó, coi đó chỉ là kết quả của sự lừa đảo thì việc chia sẻ trách nhiệm về vật chất trong lúc này đã là đủ. Khi cháu còn nhỏ, hãy khéo léo để cháu chấp nhận dần sự vắng mặt của chồng chị trong cuộc sống hai mẹ con. Những chuyện còn lại, khi cháu bé lớn lên, sẽ có cách để trò chuyện, tùy vào hoàn cảnh, tính cách, sự phát triển của các mối quan hệ trong tương lai.

Mọi việc sắp tới sẽ tùy vào thái độ và thiện chí của hai người họ đối với những đề nghị chị đưa ra. Riêng chị, nên vững vàng, cương quyết, bởi nếu không, đồ quý cũng vỡ mà chị vẫn tổn thương, đau đớn. Không thể có được tất cả như mong muốn thì chị hãy chọn điều mình mong muốn hơn cả để xử lý mọi việc.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI