Nắng nóng đỉnh điểm, bầu trời Hà Nội không một gợn mây

21/06/2021 - 11:39

PNO - Hà Nội đang ở đợt nắng nóng đỉnh điểm. Những ngày này bầu trời Hà Nội không một gợn mây trong khi mặt đường bốc hơi, xuất hiện ảo ảnh.

 

1
Sáng đầu tuần (21/6), nhiệt độ của Hà Nội ở mức cao nhất trong đợt nắng nóng hiện nay.
2
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, ngày hôm nay Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-41 độ C, có nơi trên 41 độ C.
3
Riêng khu vực Hà Nội có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39-41 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ.
4
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bầu trời của Hà Nội không có một gợn mây nào khiến nắng nóng càng thêm gay gắt.
5
Cùng với hiệu ứng nhà kính và lượng nhiệt từ hệ thống điều hoà, phương tiện giao thông khiến không khí Hà Nội trở nên đặc biệt oi bức.
6
Các toà nhà cao tầng trơ trọi dưới nắng nóng và bầu trời xanh ngắt.
7
Chỉ một số ít tuyến đường của Hà Nội có cây che bóng mát còn hầu hết người dân phải phơi mình đi giữa nắng nóng. 
8
Do nền nhiệt cao, mặt đường nhiều tuyến phố của Hà Nội bốc hơi, xuất hiện ảo ảnh ngay cả khi đã qua thời điểm nắng nóng nhất vào giữa trưa.
9
Người dân tìm mọi cách chống nắng khi ra đường. Nhiều người mặc kín đồ chịu nóng để tránh cái nắng cháy rát người.
10
Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ ngày 22/6, nắng nóng suy giảm ở Bắc bộ và có khả năng kết thúc từ ngày 23/6; ở Trung bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI