Nàng Lọ Lem Hollywood: Tôi mơ những giấc mơ lớn

13/01/2017 - 11:18

PNO - “Tôi thường mơ những giấc mơ lớn, rất lớn về tương lai của mình” là một trong những câu nói nổi tiếng của nàng Lọ Lem Hollywood Margot Robbie, người đã kiên trì chinh phục từng nấc, bước qua quãng đời cơ cực để trở thành ngôi sao.

Điện ảnh thế giới không thiếu những nữ diễn viên xuất sắc, đa tài nhưng người có ý chí sắt đá và khát khao vượt qua chính mình mạnh mẽ như Margot Robbie thì không nhiều.

 2016 đánh dấu một năm thành công của Margot, sau khi cô hoàn thành xuất sắc ba vai diễn nặng ký, nổi bật là vai tiến sĩ Harley Quinn trong Suicide Squad (Biệt đội cảm tử). Harley Quinn là nhà vật lý trị liệu, bị chuyển biến tâm lý hóa ra điên cuồng, nổi loạn. Cách hóa thân như dốc hết tâm lực, tình cảm cho từng vai diễn đã làm nên cái tên Margot Robbie.

Đó cũng là cách Margot tiến bước để được công nhận trong thế giới Hollywood, vốn là mảnh đất ưu ái cho những tài năng sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Nỗ lực ấy giúp cô nhận phần thưởng xứng đáng là danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim hành động trong Suicide Squad tại giải Critics’ Choice Award. Vai diễn này cũng giúp cô được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc của Teen Choice Awards.

Nang Lo Lem Hollywood: Toi mo nhung giac mo lon
 

Điều này chứng tỏ Margot Robbie đủ bản lĩnh để chinh phục cả những nhà chuyên môn khó tính và “hớp hồn” khán giả trẻ luôn chờ đón một hình tượng hiện đại, mạnh mẽ. Tất cả đến từ nội lực tận sâu trong một Margot dường như chưa biết lùi bước là gì, từng ngày không ngừng làm mới mình để có thể bước chân vào kinh đô điện ảnh, khẳng định bản thân và vươn lên đẳng cấp mới qua từng vai diễn.

Nhưng, dấu ấn được đánh giá quan trọng nhất trong cuộc đời làm nghề của Margot là thời điểm cô vào vai cô vợ Naomi Lapaglia của tay lừa đảo nổi danh Jordan Belfor do “đàn anh” Leonardo DiCaprio thủ vai trong phim The Wolf of Wall Street (Sói già phố Wall). Phim lọt vào danh sách những phim đạt doanh thu khủng trong năm 2013, nhận nhiều giải thưởng uy tín, cũng là lúc tên tuổi Margot Robbie xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn.

Mọi người chú ý đến một diễn viên trẻ (SN 1990) nhưng có lối diễn sắc sảo, từng trải. Vai Naomi mang đến cho Margot giải Nữ diễn viên mới xuất sắc của Empire Awards, giải thưởng của Anh tôn vinh những thành tựu của nền điện ảnh toàn cầu. Năm 2015, Margot Robbie một lần nữa bật lên với vai Jess, cô gái ngây thơ biến chuyển tâm lý thành cô nàng đầy mánh khóe qua mặt những tay chơi khét tiếng trong thế giới ngầm trong phim Focus (Thánh lừa). 

Lớn lên ở vùng quê phía nam Queensland, Australia, Margot luôn ấp ủ giấc mơ một ngày mình tỏa sáng trên sân khấu hay màn ảnh. Giấc mơ đó thường hiện diện trong cuộc sống của Margot khiến cô luôn có niềm tin rằng mình sẽ xuất hiện ở Hollywood một ngày không xa. Nhưng Margot không đắp xây giấc mơ bằng ảo tưởng. Cô chuẩn bị cho những bước “chạy đà” bằng cách từng ngày sống trọn vẹn với thực tế. Mẹ của Margot là người mẹ đơn thân, nhà vật lý trị liệu.

Bà cùng các con sống ở nông trang của cha mình, nơi tuổi thơ êm đềm của Margot ghi dấu với những ký ức trong veo. Margot rất thích bộ tiểu thuyết về phù thủy nhỏ Harry Potter, thích đến mức tậu cho mình chiếc kính không độ, đeo để giống cậu bé phù thủy. Từng mong muốn trở thành nữ ảo thuật gia, nhưng càng về sau, Margot càng nhận ra mình có khả năng hòa nhập một vai diễn rất nhanh. Margot đăng ký theo học một vài lớp diễn xuất ở địa phương.

Cô thường thử đóng vai những nhân vật trên các phim truyền hình mình xem và cảm thấy vô cùng thích thú khi được sống với nhiều tâm trạng khác nhau theo những nhân
vật ấy.

Năm 15 tuổi, Margot biết dự định lớn nhất mà mình phải thực hiện, là trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Năm 16 tuổi, Margot một tay xoay xở ba việc làm thêm một lúc: pha chế, bán bánh mì sandwich và kinh doanh ván lướt sóng. Công việc thường nhật ấy kéo dài cho đến khi một nhà sản xuất gợi ý cô nên đến Melbourne tìm việc. 

Một năm sau, vừa tốt nghiệp phổ thông, Margot khăn gói đến Melbourne, hành trang duy nhất là tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi thử thách. Cô gái trẻ không ngại phải ngủ nhờ ở đâu đó để sáng hôm sau đi thử vai, bất cứ vai gì trên truyền hình, kể cả vai nhỏ dành cho trẻ em cô cũng không nề hà. Khi có thông tin đoàn làm phim truyền hình Neighbours (Hàng xóm) tìm gương mặt mới, Margot liên tục gọi điện cho nhà sản xuất, mỗi ngày một cuộc gọi cho đến khi những người thực hiện bộ phim đồng ý ngồi xuống với cô. 

Nang Lo Lem Hollywood: Toi mo nhung giac mo lon
 

Vai diễn Donna Freedman lắm lời đã thuộc về Margot, vừa là cơ hội nhưng cũng là thử thách khắc nghiệt với một diễn viên còn non tay nghề như cô. Mỗi ngày, cô phải học thuộc 60 trang kịch bản, “bài tập” khó nuốt với bất kỳ diễn viên nào, kể cả những diễn viên kinh nghiệm đầy mình. Margot đã biến vai này thành cơ hội lớn, ghi dấu bước đầu thành công trong sự nghiệp diễn xuất. 18 tuổi, Margot trở thành cái tên quen thuộc của nhiều khán giả truyền hình Australia.

Mục tiêu là Hollywood và chỉ là Hollywood. Mục tiêu ấy đã tạo động lực lớn lao, giúp Margot tự hoạch định chiến lược cho mình, tham khảo những tên tuổi đến từ Australia gặt hái thành công ở Hollywood như Russell Crowe, Naomi Watss, Heath Ledger, Chris Hemsworth… Cô tích cóp tiền thù lao đăng ký thêm các lớp diễn xuất, thuê giáo viên đến dạy cách phát âm chuẩn giọng Mỹ, chuẩn bị cho bước hòa nhập.

Năm 2010, ngay sau khi phim Neighbours đóng máy, Margot lên đường chinh phục ước mơ, đến California, tìm kiếm những dự án phim đang tuyển người. Khi nộp hồ sơ thử vai Naomi trong The Wolf of Wall Street, Margot luôn nhủ thầm phải thể hiện tất cả năng lực bản thân. Cô thất bại trong vài phân cảnh đầu nhưng đến phân cảnh cãi vã với người chồng, cô bất ngờ tát mạnh nam diễn viên Leonardo DiCaprio, gây phản ứng bất ngờ thú vị cho cả đoàn làm phim. Cô chính thức tự lật sang trang mới cho chính mình.

Đam mê nghề cùng khát vọng bỏng cháy nhưng Margot trong mắt người thân yêu là một cô gái luôn “đặt chân sát mặt đất”, không tự huyễn hoặc bởi ánh hào quang quanh mình. Bỏ qua những lời đồn đoán phim giả tình thật với những nam diễn viên nổi tiếng mà mình sánh vai trên màn ảnh, trong dịp Giáng sinh vừa qua, cô bí mật tổ chức lễ cưới cùng người yêu lâu năm, đạo diễn Tom Ackerley tại quê hương Australia.

Cả hai chạm mặt lần đầu năm 2013 và tình bạn thân thiết đã “chuyển màu” thành tình yêu. Tình cảm ấy dần lớn lên trong mỗi người, không ồn ào, cũng chẳng có bất cứ chiêu trò đánh bóng tên tuổi nào trên truyền thông. Ẩn sâu trong cá tính mạnh mẽ là một Margot giản dị. Trước khi kết hôn, dù đã là ngôi sao nhưng Margot vẫn thuê nhà trọ cùng nhóm bạn thân. Margot chia sẻ:

“Tôi không thuộc týp người phung phí. Tôi vẫn có thể chia sẻ nhà thuê cùng bạn thân. Tôi cũng không ngại đón tàu điện. Tôi muốn là tôi như đã từng, chỉ vậy thôi”. Tổng giá trị tài sản của Margot tính đến giữa năm 2016 là tám triệu USD, là thành quả lao động miệt mài của cô gái trẻ.

2017 được mong chờ sẽ là năm tiếp nối thành công của Margot Robbie, là thời điểm cô tiếp tục gặt hái những quả ngọt mà mình đã cần mẫn vun xới suốt hành trình tự lực thời gian qua. Cô có mặt trong danh sách đề cử của People’s Choice Awards (giải thưởng của Mỹ nhằm công nhận nhân vật và tác phẩm trong văn hóa đại chúng, được cộng đồng bầu chọn) với hai đề cử Nữ diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên hành động xuất sắc với vai diễn trong Suicide Squad.

Nhờ vai này, Margot còn được đề cử một số danh hiệu khác dự kiến công bố đầu năm nay. Giữa năm nay, cô sẽ hội ngộ khán giả với hai bộ phim hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ là Terminal (Ga cuối) và Goodbye Christopher Robin (Tạm biệt Christopher Robin). Đây là hai bộ phim được chờ đợi vì có kịch bản ấn tượng và Margot đảm nhận vai diễn đòi hỏi sự sắc sảo và nhạy bén.

Một ước mơ lớn, một quyết tâm lớn làm nên cuộc đời lớn. Margot Robbie đã sống như thế và tỏa sáng ở những năm tháng sôi nổi, trẻ trung nhất cuộc đời mình, không phải vì may mắn mà nhờ nỗ lực tự thân. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI