Nam Phi khủng hoảng điện, mất điện toàn quốc

22/09/2022 - 06:08

PNO - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã có cuộc họp khẩn với nội các của ông để thảo luận về cuộc khủng hoảng điện của đất nước.

 

Nhiều ô tô di chuyển trên đường cao tốc ở Nam Phi mà không có đèn đường.
Nhiều ô tô di chuyển trên đường cao tốc ở Nam Phi mà không có đèn đường

Nam Phi đang trải qua đợt khủng hoảng điện nghiêm trọng khi công ty điện lực quốc gia đang gặp khó khăn, buộc phải thực hiện các đợt cắt điện theo lịch trình. Biện pháp này nhằm nỗ lực tiết kiệm điện trong khi phải vật lộn để duy trì hoạt động của các nhà máy nhiệt điện than cũ kỹ.

Tổng thống Ramaphosa đã chủ trì cuộc họp với các bộ trưởng của mình sau khi dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II ở London. Ông đã hủy chuyến đi đến New York tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để giải quyết vấn đề cấp bách của đất nước trước mắt.

Công ty điện Eskom đang bắt đầu thực hiện phương án cắt điện giai đoạn 6, nghĩa là các doanh nghiệp và các hộ gia đình sẽ không có điện trong vòng hơn 10 giờ một ngày.

Việc mất điện cũng đang ảnh hưởng đến các dịch vụ khác của đất nước, bao gồm cả nguồn cung cấp nước ở một số khu vực khi các máy bơm chạy bằng điện ngừng hoạt động.

Với việc nền kinh tế Nam Phi đang phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch COVID-19, các chuyên gia đã đưa ra những cảnh báo rõ ràng hơn về tác động của việc mất điện.

Eskom đang chạy đua với thời gian để mua thêm công suất điện từ ​​các nguồn năng lượng tái tạo, như gió và mặt trời thông qua các nhà sản xuất điện độc lập.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI