Năm mới, em hãy yêu mình thêm chút nữa

09/02/2021 - 13:58

PNO - Một năm mới lại đến rồi, hãy bắt đầu bằng việc yêu thương bản thân mỗi ngày thêm một chút.

Những ngày giáp tết, công việc đã xong xuôi, vợ chồng tôi ngồi tỉ tê tâm sự. Tôi hỏi chồng: "Năm mới anh muốn em thay đổi điều gì để thành người vợ lý tưởng hơn?" Chồng tôi bảo: "Em cứ là em thôi, chỉ cần yêu mình thêm chút nữa". Bất ngờ và cảm động, tôi chợt nhớ về ánh mắt chồng mỗi lần thấy tôi cáu kỉnh, mệt mỏi vì ôm đồm nhiều việc.

Là phụ nữ, chúng ta thường có thói quen cho đi và cứ cho đi mãi, để rồi cạn kiệt, mệt mỏi và hờn giận. Chúng ta cứ luôn chạy theo những nhu cầu của chồng, của con mà quên mất bản thân mình cũng cần được chăm sóc, vỗ về.

Thùy Dương là người phụ nữ rực rỡ như mặt trời, đúng như cái tên của chị. Chị vẫn thường bảo: "Đàn bà như ấm trà. Ấm cạn nước thì làm sao có thể rót đầy li người khác?"

Những ngày quá mệt, chị sẽ tự tặng mình một chuyến đi. Giao lại con cho chồng, chị tìm một căn homestay nho nhỏ trên Airbnb đơn giản chỉ để cho mình được nghỉ ngơi, để rồi trở về tươi tắn và đầy năng lượng. Về nhà, chị lại là một người vợ, người mẹ tuyệt vời.

'Em cứ là em thôi, chỉ cần yêu mình thêm chút nữa - Ảnh minh họa
"Em cứ là em thôi, chỉ cần yêu mình thêm chút nữa" - Ảnh minh họa

Những người không quen yêu thương bản thân mình như tôi lại khác. Một buổi chiều cà phê, mua sắm với bạn bè mà không lo lắng chuyện cơm nước ở nhà đã là cả một cuộc "cách mạng" thần kỳ, một sự lựa chọn cần nhiều dũng cảm.

Trở lại câu chuyện của hai vợ chồng đêm cuối năm, tôi đã cam kết với chồng và với bản thân rằng năm mới sẽ yêu mình thêm chút nữa.

Yêu thương bản thân đơn giản là trân trọng mình trong hiện tại. Tặng cho mình một ánh cười dịu dàng mỗi lần đừng trước gương. Những nếp nhăn trên khóe mắt này là dấu vết của những đêm thức chăm con ốm. Vòng eo bánh mỳ là “di sản” của hai lần thai nghén những thiên thần. Hãy trân trọng, yêu thương cả những nét khiếm khuyết của chính mình.

Yêu thương bản thân bằng việc để ý đến ngoại hình. Mái tóc không vào nếp, hãy búi cao thành một búi gọn gàng. Nội y đã mặc cả năm trời, nhớ thay khi chun đã giãn. Tấm áo loang vết đồ ăn dặm của con, đừng quên thay trước khi ra ngoài đi công chuyện. Là phụ nữ, cần cả một sự cam kết để giữ cho mình thật tinh tươm.

Yêu thương bản thân là học cách tạm dừng. Dừng lại khi mình thấy mệt, thấy tức giận, thấy nản lòng. Dừng lại để lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu của bản thân, trước khi lo lắng cho nhu cầu của ai khác. Đói, ăn. Khát, uống. Mệt, nghỉ. Đơn giản vậy thôi mà sao không làm được, cứ gồng mình lên để rồi kể lể, than chồng trách con.

Yêu thương bản thân là đọc một cuốn sách hay, dành 30 phút mỗi ngày để tập yoga, hoặc đơn giản là nhớ uống một cốc nước ấm khi ngủ dậy. Làm những điều nho nhỏ mỗi ngày, bất cứ điều gì mình thích, những điều làm mình thấy phấn chấn hơn.

"Em ơi có bao nhiêu, sáu mươi năm cuộc đời" - câu hát thâm trầm của Y Vân chẳng đã từng nhắn nhủ vậy sao. Phụ nữ ơi, năm mới, nhất định phải yêu thương mình thêm chút nữa.

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI