Mỹ: số người chết vì bão tuyết gia tăng

22/11/2014 - 10:17

PNO - PNO - Số người chết trong đợt bão tuyết ở bang New York, Mỹ đã là 13 người. Nhiệt độ các khu vực của bang này đã tăng lên, đây sẽ là nguyên nhân gây ra mưa lớn và lũ lụt trong tuần tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

My: so nguoi chet vi bao tuyet gia tang 

Toàn thành phố Buffalo bị tuyết bao phủ trắng xóa - Ảnh: AP

Chỉ trong vài ngày, toàn thành phố Buffalo bị tuyết bao phủ trắng xóa, gây hư hại nhiều tòa nhà, làm tê liệt toàn bộ hoạt động tại đây. Mark Poloncarz, viên chức điều hành Erie County hôm qua cho biết đã có 13 người chết tính đến thời điểm này, đồng thời cảnh báo số người chết tiếp tục tăng.

Nhân viên cứu hộ được huy động để di dời các phương tiện bị mắc kẹt trong lớp tuyết. Hai cụ già đã chết ngay sau khi được sơ tán ra khỏi viện dưỡng lão. Lực lượng cứu hộ còn phát hiện một người đàn ông 50 tuổi chết trong xe.

Lực lượng Vệ binh quốc gia cho biết nhiệt độ tăng làm cho lượng băng trên các hồ tan chảy, gây lũ lụt và t nguy hiểm cho người dân.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp đồng thời khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trong lúc tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp. Thống đốc cũng đệ trình với Nhà Trắng về thiệt hại do đợt bão tuyết gây ra.

Đây được xem là đợt bão tuyết tồi tệ nhất trong lịch sử. Thị trưởng thành phố Buffalo Byron Brown cho biết 1.600 xe kéo đã dọn được 32.000 tấn tuyết ra khỏi khu vực phía Nam thành phố.

My: so nguoi chet vi bao tuyet gia tang

My: so nguoi chet vi bao tuyet gia tang

Đợt bão tuyết tồi tệ nhất lịch sử, khi tuyết bao phủ toàn bộ khu dân cư ở Tây Seneca, bang New York -  Ảnh: AP

My: so nguoi chet vi bao tuyet gia tang

Việc xúc dọn tuyết vẫn được thực hiện ráo riết - Ảnh: AP

LÊ VÂN ANH
(Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI