Mỹ: Số ca mắc COVID-19 đạt mức cao nhất trong 6 tháng, biến thể Delta tiếp tục lan rộng

06/08/2021 - 07:18

PNO - Số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua tại Mỹ, với hơn 100.000 ca nhiễm được báo cáo trong ngày 5/8, khi biến thể Delta đang tàn phá Florida và các bang khác có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Dữ liệu của Reuters cho thấy trung bình trong 7 ngày qua các ca mắc mới COVID-19 được báo cáo đạt gần 95.000 ca/ngày, tăng gấp 5 lần trong vòng chưa đầy một tháng. Con số này cung cấp bức tranh chính xác nhất về mức độ gia tăng nhanh chóng các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Điều phối viên phụ trách dịch COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient nói với các phóng viên: 7 tiểu bang có tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 thấp nhất - Florida, Texas, Missouri, Arkansas, Louisiana, Alabama và Mississippi - chiếm một nửa số ca mắc COVID-19 và số ca nhập viện trên cả nước trong tuần trước.

"Chúng tôi đang thấy xu hướng COVID19 đáng sợ hơn trong các bệnh viện của chúng tôi" - Lina Hidalgo, thẩm phán quận Harris, quận đông dân nhất ở Texas, chia sẻ.

Số ca mắc COVID-19 đạt mức cao nhất trong 6 tháng qua tại Mỹ.
Số ca mắc COVID-19 đạt mức cao nhất trong 6 tháng qua tại Mỹ

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, cho biết để chống lại sự lây lan nhanh của biến thể Delta, Mỹ có kế hoạch tiêm phòng tăng cường cho những người dân có hệ thống miễn dịch dễ bị tổn thương. Một ngày trước đó, ông cảnh báo rằng số ca nhiễm có thể tăng gấp đôi lên 200.000 ca mỗi ngày do biến thể trong những tuần tới.

Hoa Kỳ đang tham gia cùng Đức, Pháp và Israel trong việc tiêm mũi nhắc lại bất chấp lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới là tạm dừng cho đến khi có nhiều người hơn trên toàn cầu có thể tiếp cận mũi vắc xin đầu tiên.

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS), Florida, bang đã nổi lên và trở thành điểm nóng của đại dịch COVID-19 mới trên toàn quốc, thiết lập một kỷ lục đáng buồn về số người nhập viện trong ngày 5/8 với 12.373 giường bệnh được xác nhận bởi các bệnh nhân COVID-19. Tại đây cũng ghi nhận nhiều trẻ em nhập viện vì virus hơn bất kỳ tiểu bang nào khác của Hoa Kỳ.

Không riêng Florida, Louisiana và Arkansas cũng đang vật lộn với số lượng kỷ lục hoặc gần kỷ lục bệnh nhân COVID-19 nhập viện.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi