Để đến Mỹ du khách bắt buộc phải tiêm chủng COVID-19 đầy đủ

05/08/2021 - 07:29

PNO - Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang phát triển kế hoạch yêu cầu tất cả du khách nước ngoài đến Mỹ đều phải được tiêm chủng đầy đủ, một phần của biện pháp cuối cùng trước khi dỡ bỏ các hạn chế đi lại.

Một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters, Nhà Trắng muốn nối lại các hoạt động du lịch, nhằm thúc đẩy kinh doanh cho các hãng hàng không và ngành du lịch, nhưng chưa sẵn sàng dỡ bỏ ngay các hạn chế do biến thể Delta đang lây lan rộng rãi khiến số ca mắc COVID-19 tăng nhanh ở nhiều nơi trên thế giới.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang làm việc liên ngành để phát triển chính sách và lập quy trình sẵn sàng cho thời điểm mở cửa du lịch, bao gồm cách tiếp cận theo từng giai đoạn với một số hạn chế nhất định, bắt buộc công dân nước ngoài đến Mỹ cần được tiêm chủng đầy đủ.

SỨC KHỎE VÀ KHOA HỌC Mỹ đang phát triển kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài phải tiêm phòng,
Mỹ đang phát triển kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài phải tiêm phòng đầy đủ COVID-19 nếu muốn đến nước này.

Hoa Kỳ hiện cấm hầu hết các công dân không phải là công dân nước này trong vòng 14 ngày qua đã ở Vương quốc Anh, 26 quốc gia Schengen ở châu Âu không có kiểm soát biên giới, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil. Các hạn chế đi lại lần đầu tiên được Mỹ áp đặt đối với Trung Quốc vào tháng 1/2020 để giải quyết sự lây lan của đại dịch COVID-19. 

Tính đến nay, những du khách nước ngoài duy nhất từ Mexico và Canada được phép vào Hoa Kỳ bằng đường bộ, đều là những lao động hoạt động trong các lĩnh vực thiết yếu như tài xế xe tải hoặc y tá.

Tháng trước, Nhà Trắng đang xem xét yêu cầu du khách nước ngoài phải tiêm phòng như một phần của các cuộc thảo luận về cách nới lỏng các hạn chế đi lại. Một số quốc gia, bao gồm Canada và Vương quốc Anh, cũng đang nới lỏng hoặc dỡ bỏ các hạn chế đối với những người Mỹ đã được tiêm chủng.

Nhà Trắng đã tổ chức các cuộc thảo luận với các hãng hàng không về cách thức thực hiện chính sách yêu cầu tiêm vắc xin cho du khách nước ngoài. Chính quyền cũng đang cân nhắc trả lời các câu hỏi khác bao gồm liệu nước này có chấp nhận vắc xin mà một số quốc gia đang sử dụng nhưng chưa được các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ cho phép hay không.

Dù đã rục rịch kế hoạch mở cửa trở lại nhưng các quan chức hàng đầu tin rằng, Mỹ sẽ duy trì các hạn chế đi lại hiện tại thêm ít nhất vài tuần nữa khi số ca mắc COVID-19 đang gia tăng ở nhiều khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI