Mỹ lo bị trả đũa sau khi bắn tên lửa Syria

08/04/2017 - 11:08

PNO - Cục điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang tham vấn các lãnh đạo an ninh quốc gia để xác định vụ Mỹ bắn tên lửa Syria ngày 7/4 có thể tác động thế nào đến người Mỹ trong nước.

Theo các nguồn tin chống khủng bố, mặc dù câu trả lời chính xác còn chưa rõ ràng, nhưng các quan chức nghĩ đến khả năng  có thể bị trả đũa sau vụ tấn công tên lửa vào Syria ngày hôm qua.

Nguồn tin này tiết lộ với ABC News rằng các mối đe dọa cụ thể đang được xem xét và cơ quan chống khủng bố vạch ra kế hoạch để đối phó với các mối de dọa tiềm năng này.

My lo bi tra dua sau khi ban ten lua Syria
An ninh được tăng cường ở New York và các sân bay ở Mỹ để đối phó với khả năng Syria trả đũa sau vụ tấn công tên lửa ngày 7/4 - Ảnh: Getty Images

Trước tiên, chính phủ Syria có thể có điệp viên và những người thiện cảm với Damascus ở Mỹ.

Năm 2013, khi chính quyền Obama xem xét khả năng tấn công quân sự sau một vụ sử dụng chất độc hóa học ở Syria, FBI đã tăng cường giám sát trong nước và thực hiện một loạt các cuộc thẩm vấn người Syria ở Mỹ để phát hiện các hành động bạo lực tiềm năng.

My lo bi tra dua sau khi ban ten lua Syria
Tàu chiến Mỹ bắn tên lửa hành trình Tomahawk từ Địa Trung Hải vào các căn cứ quân sự của Syria - Ảnh: US Navy

Những người ủng hộ Iran, bao gồm cả Hezbollah, cũng có thể có điệp viên trên đất Mỹ.
Ngoài các vụ tấn công bằng súng đạn, cơ quan chức năng còn lo ngại về khả năng xảy ra các cuộc tấn công mạng từ Iran và Syria.

Ngoài ra, các phần tử cực đoan sống ở Mỹ cũng có thể đáp trả cuộc tấn công vào một nước Hồi giáo. Điều này từng là mối lo chính sau khi Mỹ ném bom các căn cứ IS ở Syria năm 2014.

My lo bi tra dua sau khi ban ten lua Syria
Tổng thống Trump cùng các quan chức Nhà Trắng theo dõi vụ tấn công tên lửa Syria - Ảnh: Twitter

Khi đó, Bộ An ninh Nội địa đã phát hành các bản tin cho cảnh sát địa phương để cảnh giác với tình hình đang diễn ra.

Nước Mỹ đang tăng cường an ninh, đặc biệt ở các thành phố lớn như New York và các đầu mối giao thông quan trọng như sân bay để đối phó với các hành động trả đũa có thể xảy ra sau vụ tấn công tên lửa ngày 7/4.

Tô Châu (Theo ABC News, WLS-TV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI