Mỹ lần đầu cấp phép lưu hành bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà

18/11/2020 - 12:38

PNO - Hôm 17/11, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, họ đã phê duyệt bộ dụng cụ tự kiểm tra COVID-19 sử dụng tại nhà đầu tiên, cung cấp kết quả trong vòng 30 phút.

Theo FDA, dụng cụ xét nghiệm sử dụng một lần sản xuất bởi Lucira Health đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho mục đích sử dụng tại nhà, nếu đối tượng được nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phân loại vào diện nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Sản phẩm bao gồm các mẫu tăm bông tự thu thập để xét nghiệm, dành cho những người từ 14 tuổi trở lên.

Ủy viên FDA Stephen Hahn giải thích: “Mặc dù dịch vụ chăm sóc sức khỏe được phép thu thập mẫu xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 tại nhà bệnh nhân, đây là bộ xét nghiệm đầu tiên giúp mọi người tự lấy mẫu và kiểm tra kết quả tại nhà”.

Làn sóng lây nhiễm COVID-19 tại Mỹ không ngừng tăng nhanh khi mùa đông đến và nhiều kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra.
Làn sóng lây nhiễm COVID-19 tại Mỹ không ngừng tăng nhanh khi mùa đông đến và nhiều kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra.

Tính đến ngày 17/11 (giờ địa phương) cho thấy các ca nhiễm COVID-19 đã tăng lên ở tất cả 50 tiểu bang cộng với Washington D.C., Quần đảo Virgin và Guam thuộc Mỹ trong 14 ngày qua.

Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng tuyên bố trong báo cáo hàng tuần mới nhất rằng "làn sóng lây nhiễm hiện đang tăng mạnh, không ngừng nghỉ và mở rộng trên khắp đất nước. Hiện chưa có bằng chứng về sự cải thiện mà ngược lại, tình hình đang ngày càng xấu đi".

Báo cáo của lực lượng đặc nhiệm cũng cảnh báo rằng những nỗ lực hiện tại để ngăn chặn sự lây lan "là không đủ và cần phải tăng cường để làm phẳng đường cong", đồng thời bày tỏ lo ngại kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sắp tới có khả năng "khuếch đại sự lây lan đáng kể".

Jeff Pothof - bác sĩ phòng cấp cứu kiêm giám đốc chất lượng của Bệnh viện Đại học Wisconsin – thổ lộ: “Mỗi ngày, chúng tôi dường như phá kỷ lục về tổng số bệnh nhân mới. Tất cả chúng tôi đều mệt mỏi. Mọi người đều mệt mỏi. Tất cả đang cố gắng hết sức. Y học là một môn thể thao đồng đội, nhưng chúng tôi cần thêm một số trợ giúp. Mọi thứ đang xấu đi”.

Tấn Vĩ (theo Reuters, NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI