Mỹ khuyến cáo công dân không đến Thái Lan, Hồng Kông và New Zealand

08/03/2022 - 06:41

PNO - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) kêu gọi người dân Mỹ tránh đi du lịch đến Hồng Kông, New Zealand và Thái Lan khi số ca nhiễm tại những nơi này đang tăng cao.

CDC đã nâng khuyến cáo du lịch của mình lên "cấp độ 4: rất cao" cho ba điểm đến Hồng Kông, New Zealand và Thái Lan. Tổng cộng, CDC khuyến cáo người Mỹ tránh đi du lịch đến khoảng 135 quốc gia và vùng lãnh thổ.

CDC liệt kê 33 điểm đến khác ở "cấp độ 3: cao" và khuyến cáo những người Mỹ chưa được tiêm phòng tránh đi du lịch. Ngoài ra, CDC cũng đã hạ sáu điểm đến xuống cấp độ 3 gồm: Anguilla, Cape Verde, Fiji, Mexico, Philippines và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tổng cộng chỉ có 29 điểm đến được liệt kê là "cấp độ 2: trung bình" hoặc "cấp độ 1: thấp".

Mỹ khuyến cáo công dân không đi du lịch đến Thái Lan, Hồng Kông và New Zealand
Mỹ khuyến cáo công dân không đi du lịch đến Thái Lan, Hồng Kông và New Zealand

Trong ngày 7/3, Hồng Kông đã ghi nhận 25.150 ca mắc mới COVID-19 và 280 người tử vong, khi các nhà chức trách nỗ lực để ngăn chặn đợt bùng phát COVID-19 ngày càng trầm trọng đã tàn phá hàng trăm viện dưỡng lão và tấn công nhiều người già không được tiêm phòng của thành phố.

Trong khi Hồng Kông đã thành công trong việc kiểm soát virus vào năm 2021, thì đến đầu năm 2022, số ca nhiễm SARS-CoV-2 bất ngờ tăng đột biến do biến thể Omicron dễ lây lan gây ra. Hầu hết trong số hơn 2.200 ca tử vong tại Hồng Kông được ghi nhận trong 2 tuần qua.

Hiện, Hồng Kông có số người tử vong nhiều nhất trên một triệu người trên toàn cầu trong tuần tính đến ngày 6/3, theo dữ liệu của Our World in Data. 

 Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI