Mỹ: Học sinh thiếu tiền ăn trưa bị cô giáo đóng dấu 'đòi nợ'

10/04/2017 - 07:30

PNO - Chỉ vì phụ huynh chậm đóng tiền ăn trưa, cô giáo tại một ngôi trường ở Mỹ đã đóng dấu “thiếu tiền” lên tay học sinh để “nhắc nhở”.

Khi cô Tara Chavez, sống tại thành phố Phoenix, bang Arizona đến đón con ở Trường Tiểu học Desert Cove vào tuần trước, cô đã sốc khi tìm thấy con dấu đề “tiền ăn trưa” in lên cổ tay con mình.

Con dấu này nhằm mục đích cảnh báo gia đình Chavez rằng số tiền trong tài khoản ăn trưa của cậu học sinh lớp hai đang ở mức thấp.

Tuy nhiên, Tara Chavez và những người khác cảm thấy việc đóng dấu lên tay trẻ giống sự trừng phạt hơn là một lời nhắc nhở.

My: Hoc sinh thieu tien an trua bi co giao dong dau 'doi no'
Cô giáo đòi tiền ăn trưa từ phụ huynh bằng cách in dấu lên tay

“Tôi rất ngạc nhiên. Bình thường, chúng tôi chỉ nhận thư báo khi bé cần thêm tiền ăn trưa,” Tara nói. Nhưng lần này, con trai cô buộc phải nhận con dấu nổi bật.

Theo Tara Chavez, con trai của cô bị “sỉ nhục” đến nỗi liên tục la hét và khóc suốt cả ngày, không cho mẹ chụp ảnh cổ tay.

Khi gửi e-mail cho hiệu trưởng trường Tiểu Học Desert Cove, cô nhận về câu trả lời rằng nhân viên phòng ăn đã hỏi trẻ xem liệu chúng thích một con dấu hay giấy nhắc nhở.

Nhưng trong trường hợp của con Tara, dường như cậu bé không được lựa chọn.

My: Hoc sinh thieu tien an trua bi co giao dong dau 'doi no'
Một người bạn đăng câu chuyện lên mạng và từ đó thông tin lan đi nhanh chóng

Câu chuyện của nhà Chavez lan truyền nhanh chóng sau khi Juan Fortenberry, một người bạn của gia đình, đăng bức ảnh con dấu lên Twitter cùng lời giải thích về tình hình.

Dòng Tweet của Fortenberry trở nên nổi tiếng,và ngay lập tức mọi người bày tỏ mối quan tâm sâu sắc của họ về con dấu và ý nghĩa của nó.

Nhiều người cảm thấy rằng việc thể hiện tình hình tài chính của học sinh có thể gây sợ hãi, mất an toàn hoặc khiến trẻ bị bạn bè bắt nạt.

Ngay cả khi phụ huynh thiếu tiền, nhiều người đồng ý rằng có những cách tốt hơn để chuyển thông tin về cho gia đình mà không liên quan đến việc “dán nhãn” đứa trẻ.

Một số người dùng Twitter phản hồi lại dòng tweet ban đầu bằng những câu chuyện tương tự, cho thấy đây không phải là một sự cố độc lập, mà là vấn đề diễn ra trên khắp đất nước.

My: Hoc sinh thieu tien an trua bi co giao dong dau 'doi no'
Một người dùng mỉa mai:"Phải chi chúng ta có công nghệ giúp nhà trường liên lạc nhanh với phụ huynh (thì đã không có chuyện này xảy ra)"

Ngược lại, một số cho rằng con dấu có thể là lời nhắc nhở thuận tiện cho các bậc cha mẹ quá bận rộn để kiểm tra email hoặc nghe điện thoại.

Theo khu học chánh, thực tế trên không phải là điều được khuyến khích trong trường học, việc đóng dấu “tiền ăn trưa” từng xuất hiện trong quá khứ, nhưng đã ngưng lại suốt nhiều năm.

Quản lý tại trường học có nhiệm vụ thường xuyên liên lạc với cha mẹ khi số dư tiền ăn trưa của học sinh xuống thấp. Nếu không có tiền trong tài khoản, học sinh vẫn có thể nhận bữa ăn trưa miễn phí.

Theo người phát ngôn của Trường Tiểu Học Desert Cove, ban giám hiệu không mong muốn làm xấu hổ học sinh bằng cách sử dụng con dấu.

Về sau, trường sẽ gửi thư thông báo số tiền ăn trưa về nhà cho cha mẹ. Còn ở trường hợp nhà Chavez, ban quản lý trường học đã làm việc trực tiếp với phụ huynh để giải quyết các mối quan tâm.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI