Mỹ đang đối mặt với thời tiết mùa đông khắc nghiệt

01/02/2023 - 06:48

PNO - Thời tiết mùa đông khắc nghiệt khiến hơn 1.700 chuyến bay trên toàn quốc bị hủy, giao thông bị tắc nghẽn và nhiều vụ tai nạn xảy ra ở bang Texas.

 

Tuyết rơi dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.
Tuyết rơi dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân

Trong ngày 31/1, chính phủ Mỹ đã đưa ra cảnh báo khi cơn bão băng dày đang mở rộng khu vực tấn công về phía đông đất nước. 

Trung tâm Dự báo thời tiết liên bang dự kiến, cho đến hết ngày 1/2, một số đợt mưa bao gồm mưa đá có thể xảy ra ở nhiều khu vực, nghĩa là một số nơi có thể bị ảnh hưởng nhiều lần.

Nhiều vụ va chạm ô tô đã được ghi nhận tại Austin, Texas, với ít nhất 1 người tử vong và 2 người bị thương nặng. Cảnh sát cho biết, tại quận Travis, Texas, kể từ 8g ngày 31/1 (giờ địa phương), cứ khoảng 3 phút họ lại nhận được thông báo về các vụ va chạm.

Theo dịch vụ theo dõi FlightAware, trong ngày hôm qua, hơn 900 chuyến bay đến hoặc đi từ trung tâm sân bay lớn của Mỹ Dallas-Fort Worth và hơn 250 chuyến bay đến hoặc đi từ Dallas Love Field đã bị hủy hoặc hoãn.

Hãng hàng không Southwest Airlines (trụ sở tại Dallas) cũng hủy hơn 560 chuyến bay và hoãn hơn 350 chuyến khác, FlightAware đưa tin.

Khoảng 7.000 vụ mất điện ở bang Texas được báo cáo, hầu hết là do các yếu tố như băng trên đường dây điện hoặc cây cối bị đổ. Các đội xe khẩn cấp đã được điều động ra khỏi 1.600 con đường bị ảnh hưởng bởi tình trạng đóng băng.

Các trường học ở bang Texas, Oklahoma và Arkansas đã lên kế hoạch đóng cửa hoặc chuyển sang học trực tuyến từ ngày 31/1, do ảnh hưởng của đợt tuyết dày.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI