Mười Khó Trường Giang

27/02/2014 - 09:29

PNO - PN - Sau giải Mai vàng của báo Người Lao Động, Trường Giang tiếp tục lọt vào danh sách đề cử nhóm nghệ sĩ hài của giải HTV Award năm 2013. Đây không hề là một bất ngờ bởi anh hiện là cái tên rất đình đám trên mạng Youtube Việt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau một chuyến đi buôn, mẹ cậu bé tên Tí (tên gọi trong gia đình của nghệ sĩ Trường Giang) qua đời trong một tai nạn giao thông. Khi đó, Tí mới lên ba. Cha Tí gà trống nuôi năm con trong căn chòi... ngàn sao tơi tả cạnh rừng cao su bạt ngàn ở Tân Hiệp, Long Thành, Đồng Nai. “Cha lo cho con cái học xong lớp 12 là may lắm rồi, sau đó cứ lùa ra biển cho nó tự bơi”, Trường Giang nói. Theo anh, bố mẹ ở thành phố định hướng cho con ngay từ… mẫu giáo, còn bố mẹ ở quê thì đến khi con tốt nghiệp phổ thông cũng chưa biết cho con học tiếp cái gì. Cũng vì thế, học tiếp trường nào để sau này có thể làm việc kiếm tiền với anh là không quan trọng, miễn sao trường mình chọn để thi phải đạt tiêu chí tiên quyết: không phải đóng học phí. Năm đầu anh thi vào sư phạm Đồng Nai. Rớt! Năm sau, anh đậu vào Khoa Diễn viên Trường ĐH Sân khấu và điện ảnh, cùng lớp với Gia Bảo, Mai Ka, Diệp Tiên. Không có tiền đóng học phí, bị đuổi! Năm sau nữa lại đậu vào Khoa Đạo diễn, là bạn đồng khóa với Hạnh Thúy, Lý Thanh Thảo, Hữu Tiến nhưng học được một năm, cảnh cũ tái diễn. Anh tâm sự, “Đỉnh cao của nghèo đói không phải thời lượm mót mủ cao su, hay đi nhặt củi khô bán kiếm tiền lúc nhỏ mà chính là giai đoạn lên thành phố, ngày ba bữa mì gói, một năm chuyển chỗ trọ ké với bạn sáu lần!”.

Muoi Kho Truong Giang

Trường Giang trong mini show “Mười Khó không còn khó”

Ông Mười Khó thành danh là chuỗi duyên may nối tiếp. Từ một lần đúp vai quần chúng cho bạn, nếu không có phát hiện của cố nghệ sĩ Hữu Lộc, có lẽ Trường Giang cũng không có cơ hội được “kêu” về sân khấu Nụ Cười Mới của Hoài Linh. Không có Hoài Linh điềm chỉ, gợi ý, Trường Giang cũng đã không có cơ hội để Đàm Vĩnh Hưng tin tưởng đặt hàng viết kịch bản cho một tiểu phẩm hài trong chương trình Người miền Trung của anh. Và, nếu không phải là dân Tam Kỳ - Quảng Nam chính gốc thì Trường Giang cũng không thể thể hiện cái giọng miền Trung đúng chuẩn đến thế, để được diễn chung với một dàn sao khủng, để hàng ngàn khán giả chú ý đến một diễn viên vô danh đang “làm hành làm tỏi” lớp ngôi sao đàn anh, đàn chị trên sân khấu. “Những cái tên Cẩm Ly, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng là quá quen thuộc, trừ diễn viên cùi bắp đóng vai thằng cha già khó tính nói tiếng Quảng Nôm lạ hoắc nhưng diễn cũng rất duyên, nên a (ai) cũng muốn biết hén (hắn) là a (ai) dzại bây?". Trường Giang nói.

Ông Mười Khó đã lột xác cho diễn viên Trường Giang từ sân khấu Nụ Cười Mới với vài trăm khán giả, lên đẳng cấp sao hài. Mười Khó bây giờ vẫn ở nhà thuê, nhưng thuê nhà cao cấp, đã đi xe hơi, xài hàng hiệu, đã có liveshow mini. Sắp tới, anh sẽ cùng Hoài Linh, Chí Tài có hai chuyến lưu diễn nước ngoài, rồi về nước tham gia một phim truyền hình, một liveshow của Lý Hải, tiếp tục ký kết các dự án quảng cáo mới với Youtube, cuối năm 2014 làm liveshow riêng mình để cắm mốc cho nghiệp diễn. Nếu tính từ năm 2007, khi anh chính thức về Nụ Cười Mới đến nay, con đường thành danh của anh là điều nhiều người mơ... cả đời cũng chưa chắc có. Vì vậy, nếu có mơ, anh chỉ muốn mơ thêm một lần được gặp mẹ. “Má tôi mất lúc tôi còn quá nhỏ. Ba tuổi, nếu ở thành phố có thể được má dẫn đi Đầm Sen, Suối Tiên, Tết đi chụp hình ở Thảo cầm viên, ở công viên Tao Đàn... nhưng ở quê, nhà lại nghèo, nên tôi cũng không còn dấu ấn gì về bà. Giờ tôi muốn biết gương mặt má mình ra sao, tính tình tôi giống bà ở điểm nào?...".

Muoi Kho Truong Giang

Ở cái tuổi "tam thập nhi lập", anh làm mà như chơi, chơi như làm, bởi duyên may cứ tuần tự kéo đến cả trong những lúc tưởng như chỉ là chơi. Anh thành thật: “Tôi đang cố gắng giữ cho mình cái màu riêng trong nghiệp diễn để được khán giả yêu thương, ủng hộ. Tôi đang tập trung nắm bắt cơ hội của mình để giúp đỡ người chị đang nuôi ba tôi ở quê. Tôi không có khái niệm nghỉ ngơi, dù mê điều đó lắm".

Vâng, Mười Khó đang tự làm khó mình để Trường Giang được định danh trong lòng khán giả.

 Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI