Mùa xuân đi ngắm hoa anh đào

05/02/2020 - 12:03

PNO - Những đóa hoa xuân đang khoe sắc mang đến cho cung đường Long Hải - Phước Hải mùa này đẹp như tranh vẽ.

Không đỏng đảnh kiêu sa như những đóa hoa anh đào của xứ sở mặt trời mọc, những cây hoa đào đậu hay còn gọi là đỗ mai, hồng mai... của người dân Bà Rịa - Vũng Tàu vươn mình đón nắng gió phương Nam, tuôn hoa trắng hoặc phơn phớt hồng như quyến dụ người lữ khách men theo mùa xuân mà tìm tới.

Những đóa hoa ấy mọc khắp theo thân cây thành từng chùm, vươn cao như ngạo nghễ cùng nắng gió. Cho đến nay, vẫn chưa ai biết được chính xác loài hoa đào đậu (người dân địa phương vẫn quen gọi là hoa anh đào) do ai mang về và trồng trên mảnh đất này, chỉ biết rằng dù có nâng niu hay bỏ chúng hoang hóa thì tết đến xuân về hoa đào vẫn nở. Mùa hoa có thể kéo dài từ tháng Chạp đến hết tháng Giêng âm lịch. 

 

 

Hoa nở dọc theo ven đường, hoa nở len trên sườn núi tạo nên những bức tranh xuân tươi đẹp và vô cùng lãng mạn.

Ngày trước, Long Hải nức tiếng có đường hoa anh đào đẹp rực rỡ nhưng sau này do con lộ mới được mở rộng đành phải chặt bỏ nhiều cây. Để rồi ngày hôm nay, cùng với niềm yêu thương và nâng niu của người dân địa phương, hoa anh đào đã được mang về trồng trong khuôn viên hoặc bờ rào của nhiều khách sạn, resort đóng trên địa bàn. Con đường hoa đào đẹp như cổ tích ngày xưa đang ngày một hồi sinh khi hai bên đường trong những năm gần đây đã bắt đầu có hoa tươi điểm thắm.

 

Điều thú vị dành cho du khách là cung đường ngắm hoa lại nối liền hai thị trấn nổi tiếng: Long Hải và Phước Hải với những khúc cua, đường cong tuy có phần nguy hiểm nhưng lại là những địa điểm check-in sống ảo vô cùng ấn tượng. Trong số này không thể không nhắc đến Đèo Nước Ngọt với “view” biển và núi đẹp mênh mông và vô cùng lãng mạn.

 

Đầu Long Hải có nhiều điểm dừng chân nổi tiếng như Đền Dinh Cô, Bãi Tắm Dinh Cô với nhiều nét hoang sơ, sạch sẽ được nhiều du khách thích thú ngâm mình trong làn nước xanh man mát hoặc ngả lưng dưới bóng những cây dương rì rào như gió hát. Phía Đất Đỏ, trong hành trình ngắm hoa anh đào, du khách sẽ được chinh phục địa danh Núi Minh Đạm (khu căn cứ cách mạng nổi tiếng nằm giữa trập trùng núi non) hoặc Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên mà người dân địa phương vẫn quen gọi là Chùa Khỉ.

 

 

Ngôi thiền viện khang trang nằm tựa lưng vào vách núi

 

Bên cạnh những kiến trúc có mái cong ấn tượng, tại thiền viện còn có những cây bồ đề, cây si cổ thụ tỏa bóng mát cổ kính

 

Nhà nghỉ chân miễn phí dành cho khách phương xa

Tại đây không chỉ có ngôi thiền viện yên tĩnh nằm nép mình dưới chân dãy núi Kỳ Vân mà còn có cả một “tập đoàn” khỉ “ăn mày” nơi cửa Phật. Bầy khỉ ở đây được đánh giá là thân thiện và khá lém lỉnh, liên tục leo trèo lên đá cũng như chuyền cành. 

 

Những chú khỉ ăn mày nơi cửa Phật rất gần gũi và thân thiện

Mùa xuân, từ nơi Chùa Khỉ, trên những tảng đá trăm năm nhiều hình thù kỳ lạ, du khách cũng có thể phóng tầm mắt ra xa để nhìn những vạt hoa anh đào len lỏi trên sườn núi. Hoa không ai trồng nhưng cũng chẳng ai tham lam đi hái trộm, như một báu vật của thiên nhiên mà từ ngàn xưa còn sót lại dành cho tất cả những ai một phút lắng lòng, nghe tiếng thở của quê hương.

 

 

Thời tiết trong trẻo, dọc đường hoa thơm cỏ lạ như mời gọi và quyến dụ du khách. Đây là mùa đẹp nhất để bạn ghé thăm Long Hải và Phước Hải để ngắm cung đường hoa anh đào độc nhất vô nhị ở miền Đông Nam Bộ

Bài, ảnh: Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI