Mưa to, sóng lớn đánh chìm hàng chục tàu thuyền ở Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định

31/03/2022 - 15:44

PNO - Mưa lớn, gió mạnh, sóng to đã làm hàng chục tàu thuyền ở 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định bị đánh chìm, hư hỏng.

Ngày 31/3, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, tính đến 10g ngày 31/3 trên địa bàn huyện có 25 chiếc tàu bị chìm, hư hỏng do ảnh hưởng của mưa lớn trên diện rộng.

Theo đó, từ chiều ngày 30/3 đến sáng 31/3 trên địa bàn huyện Vạn Ninh có mưa và gió lớn. Qua tổng hợp báo cáo nhanh của các địa phương, trên địa bàn huyện có khoảng 25 chiếc thuyền đang neo đậu bị chìm. Trong đó, xã Đại lãnh 11 chiếc và xã Vạn Long 14 chiếc. Hiện nay, các địa phương đang hỗ trợ người dân trục vớt phương tiện và đánh giá thiệt hại.

Tàu thuyền của người dân huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sóng đánh chìm, hư hỏng
Tàu thuyền của người dân huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sóng đánh chìm, hư hỏng

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Vạn Ninh đã phối hợp xã Đại Lãnh, xã Vạn Long huy động lực lượng cứu nạn, cứu hộ, bộ đội, công an để hỗ trợ đưa các tàu bị chìm lên bờ. Trước mắt, địa phương sẽ nỗ lực trục vớt tài sản của người dân trên tàu và huy động thêm các phương tiện cơ giới nhằm trục vớt các tàu cá bị chìm.

Chính quyền địa phương huy động xe cơ giới để trục vớt các tàu bị chìm
Chính quyền địa phương huy động xe cơ giới để trục vớt các tàu bị chìm

Còn tại tỉnh Phú Yên, từ tối 30/3 đến sáng ngày 31/3, có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 55-205mm. Mưa lớn kèm sóng to đã đánh chìm 50 ghe, thuyền của ngư dân (huyện Tuy An 20 chiếc và TP. Tuy Hòa 30 chiếc).

Bên cạnh đó, có khoảng 10.383ha lúa vụ đông xuân 2021-2022 bị ngập nước, ngã đổ, lúa trong giai đoạn trổ, chín sáp và chuẩn bị thu hoạch; khoảng 2.000 lồng với 600.000 con tôm và 100 bè ươm nuôi tôm hùm ở huyện Tuy An bị trôi dạt vào bờ, gây thiệt hại nặng. Hiện, các địa phương, đơn vị đang kiểm tra, rà soát số liệu thiệt hại tiếp tục cập nhật báo cáo.

Ngoài ra, tại xã An Hòa Hải, huyện Tuy An có hai người (chưa rõ danh tính) bị mất tích, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Mưa to, sóng lớn khiến hàng chục tàu thuyền ở tỉnh Phú Yên bị đánh chìm
Mưa to, sóng lớn khiến hàng chục tàu thuyền ở tỉnh Phú Yên bị đánh chìm - Ảnh: Thanh Vạn

Cùng ngày, mưa lớn kèm theo gió lốc cũng xảy ra ở nhiều địa phương ven biển của tỉnh Bình Định. Sáng 31/3, tại thị trấn Tuy Phước (huyện Tuy Phước, Bình Định) xảy ra trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm gãy nhiều trụ điện, công trình, nhà dân khiến 2 người bị thương. Còn tại cửa biển vịnh Quy Nhơn, nhiều tàu cá, lồng bè nuôi trồng thủy hải sản của người dân cũng đã bị sóng lớn làm hư hại, cuốn trôi, hiện chưa thống kê được thiệt hại.

Nhiều tuyến phố ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bị ngập
Nhiều tuyến phố ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bị ngập - Ảnh: AT

Huyền Hoa - Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI