Mozambique: Chiếc máy bay mất tích lâm nạn, tất cả thiệt mạng

01/12/2013 - 07:28

PNO - PNO- Sau một ngày mất tín hiệu liên lạc, chiếc máy bay TM470 của hang hàng không Mozambique Airline được tìm thấy trong tình trạng gần như bị thiêu rụi hoàn toàn

edf40wrjww2tblPage:Content

Mozambique: Chiec may bay mat tich lam nan, tat ca thiet mang

Địa điểm máy bay rơi (ảnh: Reuters)

 Ngày 30/11, giờ địa phương, lực lượng cảnh sát Namibia cho biết tất cả 34 người, gồm hành khách và phi hành đoàn đều đã tử vong. Nhân viên cứu hộ tìm thấy xác chiếc máy bay trong một công viên trò chơi, và bị thiêu rụi gần như toàn bộ. Đây là công viên quốc gia Bwabwata, phía đông bắc Namibia, giáp biên giới Angola và Botswana.

Nhân viên kiểm lâm Shinonge tại Bwabwata cho biết anh nhìn thấy những thi thể nằm rải rác khắp nơi.

Sau khi thông báo mất tích, đội điều tra máy bay tại Namiabia đã điều một máy bay trực thăng tìm kiếm vào ngày 29/11 nhưng do mưa lớn nên đành hoãn lại. Cuộc tìm kiếm chỉ tiếp tục vào sáng hôm sau. Hộp đen và băng ghi âm trên máy bay cũng đã được tìm thấy và đang được kiểm tra.

Công viên Bwabwata rộng 6100km2, nằm trong vùng hẻo lánh, trong công viên có những động vật hoang dã như voi, sư tử và chó hoang.

Trong thông báo trên trang web chính thức của mình, hãng Mozambique Airline công bố danh sách quốc tịch của các hành khác, bao gồm 10 người Mozambique, 9 người Angola, 5 người Bồ Đào Nha, một người Pháp, một người Brazil và một người Trung Quốc.

ANH THƯ (Theo The New York Times, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI