Một thoáng Hàn Quốc ở TP.HCM

04/07/2014 - 09:20

PNO - PNO - Tối 3/7, khán giả TP.HCM và cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM đã được Dàn nhạc dân tộc Gukak Chung Nam, các nghệ sĩ đoàn trống dân tộc và đoàn múa thành phố Cheonan (Hàn Quốc) “chiêu đãi” một bữa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot thoang Han Quoc o TP.HCM
Samulnori và dàn nhạc dân tộc

Là chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nhưng đêm diễn chủ đề Korea Fantasy - Âm thanh, chuyển động và nghệ thuật biểu diễn đã được dạo diễn Cho Ju Woo dàn dựng hấp dẫn và ấn tượng bởi tiết tấu nhanh, sự kết hợp nhịp nhàng giữa những giai điệu tinh tế của các loại nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc với bộ gõ mạnh mẽ, rộn ràng, hay những điệu múa lúc uyển chuyển, lúc sôi động… mang những nét đặc trưng của đất nước, con người Hàn Quốc.

Mot thoang Han Quoc o TP.HCM
Biểu diễn sáo Daegeum và múa trống Janggo

Với thời lượng chỉ 90 phút, đêm diễn vẫn đủ sức dẫn dắt khán giả khám phá nhiều điều thú vị về Hàn Quốc: những làn điệu dân ca mộc mạc truyền khẩu trong tầng lớp bình dân của vùng Namdo; sự kết hợp đầy cuốn hút của bài dân ca NoraetgarakChanbu Taryeong tiêu biểu của vùng Gyeonggi với bài múa quạt của các thiếu nữ Hàn Quốc; sự hòa quyện giữa âm thanh trong trẻo của sáo Daegeum và điệu múa trống Janggo với nhịp nhanh, chắc nhưng vẫn dịu dàng thanh thoát…

Mot thoang Han Quoc o TP.HCM
Hợp tấu sáo Piri và múa quạt

Một trong những ấn tượng đẹp nhất của đêm diễn là phần trình bày ca khúc Việt Nam quê hương tôi bằng tiếng Việt của ca sĩ An So Eun. Bài hát do nhạc sĩ Đỗ Nhuận sáng tác vào năm 1961 vốn rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, được trình bày với một bản hòa âm mới trên nền các nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc đã mang lại cho người nghe những cảm xúc mới lạ và sự xúc động khó tả.

Mot thoang Han Quoc o TP.HCM
Trống Modeumbuk và Sogonori

Được biết, dàn nhạc dân tộc Gukak Chung Nam - thành phố Cheonan ra đời năm 1990. Từ đó đến nay, dàn nhạc đã có hơn 1.600 buổi biểu diễn phục vụ khán giả trong và ngoài nước. Chương trình biểu diễn lần này do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc và Năm giao lưu Mekong - Hàn Quốc 2014.

Mot thoang Han Quoc o TP.HCM
Ca sĩ An So Eun hát Việt Nam quê hương tôi của Đỗ Nhuận trên nền nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc
 

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI