Một lần 'vụng trộm' với... chồng

04/02/2015 - 06:59

PNO - PN - Cuối năm, chồng long trọng chuyển tiếp cái email chi tiết chương trình “Year end party” của công ty, kèm theo một lời mời rằng, em gắng thu xếp đi chung cho vui nhé!

edf40wrjww2tblPage:Content

Vợ đọc xong thì len lén bĩu môi, tất nhiên là khi chỉ có một mình, kèm theo câu “xỉa xói” là, tất niên thì nói đại cho rồi, bày đặt tiếng Anh tiếng tây chi không biết nữa! Thế nhưng, vợ cũng thấy hân hoan với ý nghĩ, ừ thì ngày đó bữa đó, sẽ có một bữa tiệc ngon lành sang chảnh chờ mình. Coi như giải trí xả xì - trét miễn phí đi.

Thì đàn bà, cũng phải tỏ ra cao giá tí chút, đợi chồng mời mọc năn nỉ mấy lần mới giả vờ miễn cưỡng gật đầu, chứ lòng vợ thì vui mừng như mở hội. Hóa ra, “lão ấy” cũng không đến nỗi phải xấu hổ giấu biệt vợ ở nhà, cũng chưa tới mức có gì mờ ám nên không dám dắt vợ theo. Nghĩ kỹ, cũng có phần dễ thương đấy chứ!

Dắt con theo hay không? Hai đứa nhỏ vốn nghịch ngợm kinh khủng, cứ sáp vô là ồn ào chạy nhảy. Một đứa thì chẳng sao, chứ cho cả hai theo là hơi bị mệt chứ chẳng đùa. Vợ phân vân suy tính, sau cùng quyết định chỉ “hai vợ chồng son” với nhau thôi. Kệ, lâu lâu cũng phải ích kỷ với con cái chút đỉnh chứ, với lại cho đứa này theo thì tội đứa kia phải ở nhà, chẳng qua là để cho công bằng vậy mà!

Chồng bảo, hôm ấy sẽ đến cổng công ty đón vợ rồi cùng đi luôn cho tiện. Chỉ nghĩ thôi là vợ đã hơi bị nôn nao rồi! Mới bốn giờ chiều mà vợ đã thấy thắc thỏm. Đã lâu chẳng còn cái cảnh chồng khấp khởi đứng đón, nên vợ hơi lạ lẫm với ý nghĩ, biết đâu lát nữa, bạn bè đồng nghiệp sẽ bắt gặp mình đi với giai nhà, cảm giác thật là kỳ cục nhỉ!

Mot lan 'vung trom' voi... chong
 

Này là kem nền, phấn phủ. Này là một chút mascara cho đôi mắt thêm phần thu hút. Xịt thêm giọt nước hoa cho gợi tình. Nên mặc quần áo công sở hay đồ đi chơi nhỉ? Mình già quá chưa, sao cái cảnh lu bu xu sửa soạn này có vẻ xa lạ thế này cơ chứ? Vợ vừa rị mọ trang điểm vừa lăn tăn tự vấn. Nếu không có dịp này, chắc hẳn vợ chẳng nhớ ra, dường như đã lâu lắm vợ không làm siêng ra ngoài tiệc tùng, gặp gỡ. Cuộc sống bận rộn với công việc và con cái, đến mức hai vợ chồng tựa hồ không còn có cả thời gian để mà hẹn hò cùng nhau…

Vợ rón rén xuống cổng, nhìn giống như đang vụng trộm với ai chứ chẳng phải chồng mình! Chồng tròn mắt ngó vợ tươm tất và rạng rỡ, không khỏi ngạc nhiên và buông ra câu khen ngợi lâu lắm mới nghe, rằng vợ mình cũng còn “bén” quá chứ! Vợ ngoài mặt thản nhiên, nhưng bụng thì đang nở ra từng khúc ruột!

Nhớ có lần, vợ phong thanh nghi ngờ chồng “có tình ý” gì đó với một em gái 8x chung bộ phận. Nên giờ, vợ cố tình chờ xem mặt em ấy coi đẹp xấu thế nào. May quá, chồng hình như nhìn thấu tim đen của vợ, nên nhanh nhảu giới thiệu vợ với các “chị em” của mình. Nhìn thái độ vô tư của “đương sự” lẫn mọi người, vợ hình như trút được gánh nặng trong lòng, âm thầm nhẹ nhõm thở ra.

Cái cảm giác hơi chút ngại ngùng, có phần bẽn lẽn này làm vợ có phần khó hiểu. Mình đấy sao, cặp kè bên cạnh chồng, được giới thiệu với người này người kia sao mà mới mẻ đến thế không biết. Lâng lâng. Mấy ly rượu ngọt làm vợ mạnh dạn hơn hẳn, hỏi han trò chuyện với các cô bạn chung cơ quan của chồng. Không khí vui vẻ náo nức làm vợ cũng thấy háo hức lây. Đã lâu lắm, vợ mới hòa mình vào một cuộc vui chung như thế này.

Mot lan 'vung trom' voi... chong
 

Chương trình văn nghệ khá bài bản chuyên nghiệp. Vợ bất ngờ khi biết, chồng đã đăng ký hát một bài gì đấy về tết nhất. Hóa ra chồng mình vẫn còn điển trai và lịch lãm vô cùng trên sân khấu. Tay MC hóm hỉnh bỗng nảy ra sáng kiến, mời một bạn nữ nào đấy lên song ca cùng, sẽ hấp dẫn hơn. Chồng sau một giây bất ngờ đã ra sức kêu gọi ai đó giúp sức. Thế nhưng, chẳng hiểu sao không thấy “em” nào hưởng ứng, chỉ toàn đùn đẩy nhau. Rồi bỗng nhiên, chồng nói rành rọt, mời bạn H. lên đây hát chung vui với mình nào. Xin mời!

H. chính là tên của vợ. Vợ “đứng hình” mất cả phút, rồi cũng thấy mình lập cập bước lên, cầm lấy micro, đứng gần bên chồng. Tim đập chân run. Chồng quay sang bỏ nhỏ, chẳng phải em vốn luôn tự hào là “ca sĩ karaoke cấp phường” đấy sao? Cho thiên hạ… lác tai đi nào!

Lời thách đố của chồng làm vợ nhanh chóng lấy lại tinh thần. Dù mấy câu đầu có hơi lạc giọng tí, nhưng vợ vẫn giữ được phong độ nữ cao mà sâu lắng của mình. Cộng với giọng nam trầm của chồng, tạo nên một hiệu ứng lặng im lắng nghe bất ngờ bên dưới. Vợ thả từng ca từ ngọt ngào cho cảm xúc dẫn lối, này là từng giọt sương long lanh rơi, này là hoa ngọc lan bát ngát, này là giao thừa, này là hẹn hò, này là mùa xuân yêu đương… mọi thứ trôi tuột qua trong nỗi xúc động của vợ. Ôi, đã từng bao giờ vợ mơ tới một dịp cuối năm, vợ chồng cùng đứng trên sân khấu, trước bao người xa lạ, hát với nhau một bài tất niên rạng ngời thế này…

Đường về hôm ấy hơi hơi gai lạnh. Vợ quàng tay ôm eo chồng, hạnh phúc đến muốn rơi nước mắt. Vợ muốn nói lời cảm ơn tình nhân lâu năm của mình, thấy những đêm chồng vất vả làm thêm, những lần bực dọc vì công ty chồng có vẻ bóc lột, những vất vả khó nhọc của cả năm dài đã bay biến đâu mất cả, sau buổi tiệc tất niên khó quên như này…

HẢI QUỲNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI