Món quà thay cho lời chúc

01/02/2021 - 07:59

PNO - Ngày 30/1 vừa qua, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã về xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ, TP.HCM trao 60 phần quà tết cho những chị em khó khăn.

Để túi quà lên chiếc giỏ xe, loay hoay mãi chị Ngọc Thảo mới lấy lại được thăng bằng. Chị Thảo là hội viên phụ nữ còn khó khăn của xã. Vợ chồng chị có hai con nhỏ, bốn tuổi và hơn một tuổi. 

Từ ngày lập gia đình rồi sinh con, chị Thảo phải ở nhà chăm sóc và đưa đón các con đi học, nên gánh nặng kinh tế gia đình phụ thuộc hết vào chồng đang làm công nhân công trường. Cuối tuần, chồng được nghỉ ở nhà, thì chị tranh thủ đi đốn lá, làm thuê, bắt ốc kiếm vài chục ngàn đồng. 

Chị Thảo rất vui sau khi nhận quà của Báo Phụ Nữ TP.HCM
Chị Thảo rất vui sau khi nhận quà của Báo Phụ Nữ TP.HCM

Tết đã đến gần, thấy người ta nôn nao chuyện mua sắm tết, cô em chồng tranh thủ về thăm và mua cho hai đứa nhỏ vài bộ đồ tết. Thấy có quần áo mới, đứa lớn cứ ríu rít mặc vào thay ra rồi mong ngóng tết. Thấy con nôn nao chị Thảo lại càng buồn hơn… 

Nhưng chị Thảo đã phần nào vơi đi nỗi mua sắm tết. Món quà của Báo Phụ Nữ TP.HCM tuy chỉ là những nhu yếu phẩm thiết yếu và một ít tiền nhưng lại là món quà có ý nghĩa với gia đình chị. Bởi theo truyền thống, tết đến, trong gia đình dù không có tiền thì gạo, mắm vẫn cứ phải đủ đầy mới hy vọng năm mới được đủ đầy hơn. Cho nên, “món quà như lời động viên, lời chúc năm mới với những điều tốt đẹp đến với gia đình tôi”, theo chị Thảo. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI