Mỗi ngày 1 lon soda - thói quen khiến chúng ta tiến dần tới bệnh ung thư

05/12/2016 - 15:30

PNO - Báo cáo mới nhất từ Reuters đã công bố sức ảnh hưởng nghiêm trọng của việc nạp mỗi ngày một lon soda vào cơ thể.

Nếu bạn đang sống mà không thể thiếu soda mỗi ngày thì hãy coi chừng vì đây chính là nguy cơ khiến chúng ta mắc bệnh ung thư lúc nào không hay. Một nghiên cứu mới đây của Reuters cho thấy, những người tiêu thụ thứ nước có ga này trung bình 1 lon/ngày có nguy cơ phát triển bệnh ung thư hiếm gặp trong túi mật và gan.

Các nhà nghiên cứu đứng đầu tìm kiếm câu trả lời này từ giả thuyết ban đầu, đồ uống có đường đóng vai trò như thế nào trong việc phát triển bệnh ung thư vì chúng có liên quan đến lượng đường tăng cao trong máu và béo phì. Kết quả phân tích số liệu từ hơn 70.000 người lớn (>13 tuổi) được chẩn đoán là bị ung thư và thói quen ăn uống của họ, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra chỉ có khoảng 150 người trong số đó ung thư gan hoặc túi mật.

Moi ngay 1 lon soda - thoi quen khien chung ta tien dan toi benh ung thu
Những người tiêu thụ thứ nước có ga này trung bình 1 lon/ngày có nguy cơ phát triển bệnh ung thư hiếm gặp trong túi mật và gan.

Kết quả thí nghiệm phân tích nhiều lần từ 150 người nói trên còn cho thấy, hầu hết họ đều nghiện soda, nước ngọt có ga hoặc các nước uống chứa đường hóa học khác, và tỉ lệ nguy cơ phát triển các khối u trong gan, túi mật của họ lớn hơn 79% so với những người không có thói quen uống những loại nước này.

"Nghiên cứu này là công bố đầu tiên cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa việc nạp đồ uống có đường như soda với nguy cơ mắc bệnh ung thư túi mật", nhà nghiên cứu Susanna Larsson, Viện Nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển), một trong số những người đứng đầu của báo cáo trả lời các kênh thông tin.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI