Mọi chỉ tiêu đều phải làm công tác dân vận

28/02/2020 - 17:31

PNO - Sau phiên trù bị, hôm nay ngày 28/2 Đảng ủy phường Hiệp Tân, quận Tân Phú đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Phường lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị được Quận ủy quận Tân Phú chọn tổ chức đại hội điểm.

Qua một nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, đảng viên và nhân dân đã có sự đồng thuận và thống nhất cao trong các chương trình, mục tiêu, kế hoạch hành động. Nhiều vấn đề an sinh được quan tâm thực hiện, đáp ứng và nâng cao đời sống và tinh thần của người dân.

Các đại biểu tham gia biểu quyết
Các đảng viên tham gia biểu quyết tại Đại hội

Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 16,42%, thu ngân sách Nhà nước hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Nhân dân đồng thuận và chung sức đóng góp kinh phí bêtông hóa, nhựa hóa 15 tuyến đường và hẻm gắn với vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cũng được đảm bảo.

Đạt 12/14 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 như: chỉ tiêu 4/4 khu phố giữ vững danh hiệu "Khu phố văn hóa", phường được công nhận là "Phường văn minh đô thị". Hiện phường có 16 câu lạc bộ và 4/4 khu phố có nhà văn hóa, hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao được đầu tư và tăng cường. Chỉ tiêu phấn đấu kéo giảm phạm pháp hình sự hàng năm theo tỷ lệ dân số thực tế cư trú, phá án đạt 70% trở lên cũng đạt trung bình trên 85%. Lực lượng công an tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phối hợp với khu phố và các phường giáp ranh giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự. Tuy nhiên vẫn còn 2 chỉ tiêu chưa đạt là: Vận động, di dời mộ gia tộc còn lại trên địa bàn phường và tỷ lệ tập hợp phụ nữ chưa đạt.

Bên cạnh đó, còn một số chưa tốt trong công tác lập lại trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường. Một số qui định xử phạt về việc súc vật thả rong phóng uế, xả rác nơi công cộng, đậu xe không đúng qui định hay như việc phát tờ rơi, quảng cáo, rao vặt sai qui định… khi áp dụng vào thực tế còn nhiều khó khăn và chưa có sự chuyển biến tốt.

Trên địa bàn phường còn 1 khu mộ gia tộc với 116 ngôi mộ chưa vận động bốc dỡ được. Nguyên nhân chính là do chưa gặp gỡ được đầy đủ thân nhân để vận động và chưa có quyết định thống nhất. Ông Vũ Văn Hoàn, đảng viên khu phố 1 nhận định: "Tỷ lệ di dời các ngôi mộ trong nhiệm kỳ qua còn rất thấp. Theo tôi, từ quận đến phường cần có các biện pháp quyết liệt hơn. Vận động kết hợp với pháp luật, vận động và cho thời gian di dời, nếu không chấp hành Nhà nước cần có kinh phí để thực hiện giải tỏa để đảm bảo môi trường, mỹ quan đô thị, chứ không thể để tình trạng các môi ngôi mộ này còn hiện hữu trong thành phố được”.

Tại đại hội, ông Nguyễn Thành Chung – Bí thư quận ủy quận Tân Phú đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ phường Hiệp Tân.

 

Ông Nguyễn Thành Chung - Bí thư quận ủy quận Tân Phú ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng ủy Phường Hiệp Tân.
Ông Nguyễn Thành Chung - Bí thư quận ủy quận Tân Phú ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng ủy Phường Hiệp Tân.

Với khẩu hiệu: “Đoàn kết, phát triển, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện”, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường, các đại biểu đã thống nhất với các nội dung trọng tâm của Nghị quyết, 14 chỉ tiêu cơ bản và 2 chương trình, 2 công trình trọng điểm. Sau Đại hội, các cấp ủy đảng phường tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đạt các chỉ tiêu, chương trình, công trình trình trong nhiệm kỳ 2020-2025. 

Ông Phan Minh Thắng - Bí thư phường Hiệp Tân bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ mới 2020-2025.
Ông Phan Minh Thắng - Bí thư phường Hiệp Tân bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ mới 2020-2025

Ông Cao Văn Rời (55 tuổi đảng, khu phố 4) phấn khởi: "Nhiệm kỳ qua từ chi bộ khu phố đến Đảng bộ phường đã hoàn thành tốt. Trong nhiệm kỳ tới, để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu là nhiệm vụ rất khó khăn, cần có sự phấn đấu, đoàn kết, đồng lòng từ chi bộ, Đảng bộ, các đoàn thể... Mọi chỉ tiêu đều phải làm công tác dân vận. Công tác dân vận không chỉ riêng Đảng bộ, chính quyền, đảng viên mà người dân cũng cần phải tham gia, người này vận động người kia để cùng tham gia thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường”.

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI