Người dân hài lòng - một nhiệm kỳ thành công

26/02/2020 - 16:17

PNO - Sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ xã là cơ sở để toàn đảng viên thống nhất trong ý chí, hành động, song đây cũng chỉ là bước đầu.

Trong ngày 25 và 26/2, Đảng bộ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn được chọn làm đại hội điểm.
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn được Huyện ủy chọn làm đại hội điểm

Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn, ông Nguyễn Cư chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn thành công. Ông cho biết: Xã Tân Thới Nhì được chọn tổ chức Đại hội điểm, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng, đánh giá kết quả cả một nhiệm kỳ 5 năm của Đảng bộ xã. Sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tân Thới Nhì lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là cơ sở để toàn đảng viên thống nhất trong ý chí và hành động, song đây cũng chỉ là bước đầu. Sau Đại hội, Đảng bộ xã cần khẩn trương quán triệt Nghị quyết Đại hội, cụ thể hóa từng nội dung để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn, ông Nguyễn Cư chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã Tân Thới Nhì thành công.
Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn, ông Nguyễn Cư chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã Tân Thới Nhì thành công

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Tân Thới Nhì, lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Xã tiếp tục giữ vững và đạt chuẩn nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 trong năm 2019. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng 15%, công trình hạ tầng giao thông, kỹ thuật, cở sở vật chất văn hóa đảm bảo đáo ứng nhu cầu đi lại, học tập, sinh hoạt giải trí của người dân.

Trong nhiệm kỳ đã có 6/6 tuyến đường cấp xã và 33 tuyến đường liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa xi măng và hàng trăm tuyến đường tổ, hẻm, tuyến trục chính nội đồng cũng được bê tông xi măng, cấp phối đá dăm… Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn dưới 0,84% so với đầu nhiệm kỳ 5,05%, hiện toàn xã chỉ còn 51 hộ nghèo, 123 hộ cận nghèo.

Ông Dương Đình Tỉnh, đảng viên Chi bộ ấp Thống Nhất 1 cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, ông hài lòng với chủ trương xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng diện mạo mới cho huyện ngoại thành. Giao thông thuận tiện, đời sống nhân dân cũng nhờ đó ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề người dân đồng thuận chưa cao nhất là vấn đề liên quan đến đô thị, xây cất nhà, tách thửa… các cấp Đảng bộ từ cơ sở và Thành phố cần xem xét và có hướng giải quyết thỏa đáng với nhu cầu của người dân.

Bà Đỗ Thị Phan, ấp Dân Thắng 1 cũng phấn khởi cho hay: "Hiện nay, diện mạo của xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn đã thay đổi nhiều lắm rồi. Ngày trước còn đi đường đất chứ bây giờ đã được đổ nhựa hết, đường nhỏ, trong xóm ấp cũng được bê tông, rải đá… Những khu vực phức tạp thì được lắp đặt camera an ninh. Tất cả đều là những công trình dân sinh với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban Nhân dân ấp Dân Thắng 1 - dẫn chúng tôi đi đến từng con hẻm nhỏ đi vào các xóm ấp phấn khởi cho biết: Đến nay đã có 4 tuyến đường được nhựa hóa và hoàn thành trong chương trình nông thôn mới, trên 10 tuyến như tuyến đường Tân Thới Nhì 1, 33, 34 và tuyến hẻm 23A, 22A… Có những tuyến đường, tuyến hẻm người dân tham gia góp tiền bê tông hẻm, đầu tư hệ thống thoát nước, lắp đặt camera an ninh... tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ấp luôn được đảm bảo nhất là tình trạng trộm cắp ở các khu vực giáp ranh với các xã khác. Song thực tế một số dự án, công trình vượt ngoài thẩm quyền của địa phương, nhân dân nóng lòng, nhiều lần phản ánh nhưng vẫn chưa giải quyết như việc di dời bô rác tại khu vực tổ 30 ấp Dân Thắng 1, qui hoạch Bến xe Xuyên Á vẫn chưa thực hiện nhiều năm qua”.

Người dân mong di dời bô rác tại khu vực tổ 30 ấp Dân Thắng 1 gây mùi hôi, ô nhiễm môi trường.
Người dân mong di dời bô rác tại khu vực tổ 30 ấp Dân Thắng 1 gây mùi hôi, ô nhiễm môi trường
Tuyến hem tổ 30, ấp Dân Thắng 1 có chiều dài hơn 160m được bê tông hóa với sự chung sức của Nhân dân.
Tuyến hẻm tổ 30, ấp Dân Thắng 1 có chiều dài hơn 160m được bê tông hóa và lắp đặt camera an ninh với sự chung sức của nhân dân

Bà Huỳnh Thị Kim Ba nhận định: hiện xã cũng còn một số khó khăn nhất là tình hình xây dựng không phép, sai phép, ô nhiễm môi trường có lúc có nơi cũng còn xảy ra nguyên nhân do tốc độ đô thị hóa nhanh, nhân khẩu đã tạo áp lực rất lớn đối với công tác quản lý trên nhiều lĩnh vực chứ không riêng gì lĩnh vực đô thị. Bên cạnh đó là công tác quản lý, tuần tra của cán bộ còn chưa được thường xuyên và sẽ được Đảng bộ xã khắc phục. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục đề ra chỉ tiêu phấn đấu 100% vụ vi phạm đất đai, xây dựng được phát hiện xử lý ngay từ đầu cũng như các chỉ tiêu về môi trường, đảm bảo 100% hộ dân đăng ký thu gom rác thải khu vực có tuyến thu gom.

Thiên Ân

 
TIN MỚI