Minh Hằng tái xuất ấn tượng

12/05/2016 - 08:04

PNO - Bao giờ có yêu nhau (BGCYN) đánh dấu lần trở lại màn ảnh rộng của nữ diễn viên Minh Hằng sau sáu năm vắng bóng.

Kể từ phim tết 2010 Những nụ hôn rực rỡ (trong phim Con ma nhà họ Vương mới đây cô chỉ tham gia vai diễn khách mời). Trong lần tái xuất này, Minh Hằng được đặt vào thử thách nghề nghiệp mới, đảm nhận vai hai chị em sinh đôi Linh-Phương có tính cách khác nhau.

Linh hồn nhiên, trong sáng còn Phương trầm tĩnh, cả hai đều yêu Huy. Hiểu lầm xảy ra trong quá khứ giữa ba người không chỉ gây ra bi kịch trong kiếp trước mà còn kéo dài đến kiếp sau. Dạng vai trẻ trung, ngây thơ không làm khó Minh Hằng nên cô dễ dàng thuyết phục người xem ở hình ảnh Linh. Đến khi Linh gặp biến cố, cô đơn, khắc khoải trong tình yêu, sự chuyển biến tâm trạng cũng được Minh Hằng lột tả tốt.

Sự hết mình với vai diễn của Minh Hằng không chỉ thể hiện ở chỗ cô từ chối nhiều hợp đồng quảng cáo trong thời gian đóng phim mà còn ở việc cô tự đóng hầu hết những cảnh quay nguy hiểm. Minh Hằng cùng bạn diễn Quý Bình tạo nên cặp đôi ăn ý, mang lại xúc cảm cho người xem về một chuyện tình đẹp, buồn.

Minh Hang tai xuat an tuong
Minh Hằng biến hóa linh hoạt vai diễn chị em sinh đôi Linh - Phương

Minh Hằng: Buổi ra mắt BGCYN tối 9/5 tại TP.HCM là lần thứ ba tôi xem bộ phim này. Lúc phim chuẩn bị chiếu, tôi hồi hộp lắm, cứ nhìn dò xem phản ứng của những người xung quanh. Nhưng được một lúc thì tôi cũng bị cuốn vào diễn tiến của phim, không còn để ý tới ai nữa. Đến khi đèn phòng chiếu bật lên, thấy mọi người ùa tới mình chúc mừng, tôi mới thấy nhẹ nhõm.

* Chị đã để khán giả yêu mến Minh Hằng chờ đợi đến sáu năm...

- Trong quãng thời gian đó có rất nhiều lời mời nhưng tôi đều từ chối vì không thấy kịch bản thu hút nên không có động lực trở lại. Với tôi, kịch bản hay phải thực sự chạm đến trái tim diễn viên, làm cho họ rung động trước đã. Tôi không hấp tấp mà bình tĩnh chờ đợi. Tôi không đặt mục tiêu một năm phải đóng bao nhiêu phim mà chỉ muốn khán giả nhắc đến tên Minh Hằng là nhớ ngay đến phim này, phim kia.

* Vì sao chị chọn BGCYN để trở lại?

- Khi đạo diễn Dustin Nguyễn và nhà sản xuất Bebe Phạm gửi kịch bản đến lần đầu, tôi thấy chưa ấn tượng lắm. Một thời gian sau, khi nhận kịch bản chỉnh sửa, tôi xem lại và bị thuyết phục. Chuyện phim xúc động, thu hút và là một thử thách đối với diễn viên vì phải diễn cùng lúc hai vai, mỗi vai đều có cá tính, nỗi niềm riêng.

Hai cô gái trong phim cù ng yêu một chàng trai và đều cô đơn trong tình yêu. Không dễ có cơ hội được thử sức mình như vậy. Vì quá thích nên tôi chủ động ngỏ ý với đạo diễn việc thử vai, đây cũng là lần đầu tiên tôi đi thử vai, trước giờ toàn được mời thẳng.

* Những cảnh quay nào làm khó chị nhất?

- Phần lớn phim ghi hình ở những nơi khá hiểm trở, di chuyển rất xa. Những cảnh làm khán giả hồi hộp theo dõi như đoạn rượt đuổi bằng xe máy, cảnh đan xen giữa người sống và chết, cảnh tâm lý nặng nề ở bệnh viện, đều không dễ thực hiện. Tuy nhiên, tôi sợ nhất là cảnh quay Linh rớt xuống vực.

Những cảnh khác mình có bạn diễn chung, cảm thấy an tâm phần nào; cảnh này tôi chỉ diễn một mình, đứng trước đồi núi bao la, trời lại tối khiến tôi hoang mang, lo sợ. Lúc đó chỉ biết tự nhủ mình là nhân vật và hoàn toàn không dám nhìn xuống vực xem nó sâu đến mức nào. Phân đoạn đó phải quay từ 8g tối đến 5g sáng. Cảnh Huy chở Linh thoát khỏi sự truy đuổi của bọn cướp cũng rất vất vả, quay từ 7g tối đến 6g sáng hôm sau vẫn chưa xong. Tôi và anh Quý Bình phải chạy xe tốc độ cao qua nhiều con đường vừa phải la hét rất mệt mỏi.

* Còn những cảnh nóng?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI