Minh Béo vào tù ra tội vì "lòng dạ đàn bà"

16/03/2014 - 14:20

PNO - PNO - Một người phụ nữ bị sát hại khi đang mang thai. Những bóng ma lẩn quất. Một vụ án tương tự tái diễn sau 15 năm khiến không khí làng quê càng thêm đáng sợ…

edf40wrjww2tblPage:Content

Minh Beo vao tu ra toi vi
Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng giúp vở kịch gây được ấn tượng mạnh nơi khán giả

Khai thác cuộc đời của những “con sâu cái kiến” trong những năm 30 của thế kỷ trước, Một xác hai mạng - vở kịch kinh dị đầu tiên tại sân khấu Sao Minh Béo vừa ra mắt khán giả tối 15/3 - đặc tả số phận bị chèn ép đến mức phải chết, phải vào tù hay phải buộc trở thành “con chó theo chân chủ” của những người nông dân nghèo. Vở kịch là sự kết hợp khéo léo của nghệ thuật tạo hình, diễn xuất, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cùng với nội dung đậm chất nhân văn.

Minh Beo vao tu ra toi vi
Xen lẫn những tình huống kinh dị,
Một xác hai mạng cũng đầy ắp tiếng cười

Một xác hai mạng xoay quanh mối quan hệ bí ẩn giữa các thành viên gia đình ông Ba Dậu (Minh Béo) và ông Hội đồng Hương (Cao Đức Tiến), khởi nguồn từ người đàn bà tên Thị Mận (Kim Va) - vợ Ba Dậu. Thị Mận vốn xinh đẹp nên dù đã có chồng và hai con, Hương Hội vẫn rắm tâm chiếm đoạt. Hắn uy hiếp cô bằng tính mạng của chồng và các con, buộc Thị phải thỏa mãn hắn. Khi Thị Mận mang thai hai tháng với Hương Hội thì Ba Dậu phát hiện ra sự việc. Quá tức giận vì “không thể ngờ được lòng dạ đàn bà”, Ba Dậu và Thị Mận đã xảy ra cãi vã…

Minh Beo vao tu ra toi vi
Thân phận con sâu cái kiến của người nông dân hiền lành Nam bộ được đặc tả trong kịch

Nhiều ngày sau, dân làng phát hiện ra xác Thị Mận bị chém ngang cổ bởi một con dao lớn. Ba Dậu bị kết án tù chung thân vì tội sát hại vợ con. Cũng từ đấy, làng quê Nam bộ yên bình bỗng xuất hiện những bóng ma đêm đêm hiện về đòi mạng.

15 năm sau, Ba Dậu được ân xá trở về và trong làng lại xảy ra một vụ án mạng với những tình tiết giống hệt vụ án của Thị Mận 15 năm trước… Những bóng ma cũ - mới, những hoài nghi của người trong cuộc, những mối quan hệ chồng chéo khi nạn nhân mới là bạn của Quyên (con gái Ba Dậu) trong khi Quyên lại là người yêu của Khoa và đang trong "tầm ngắm" của Hội đồng Hương.

Minh Beo vao tu ra toi vi
Nhằm chiếm đoạt Thị Mận, Hội đồng Hương uy hiếp cô bằng tính mạng của Ba Dậu và hai con

Vở diễn được ra mắt trong thời điểm được cho là nhạy cảm khi những scandal "Minh Béo gạ tình" vẫn khiến nhiều người lưu tâm. Đêm công diễn đã thu hút được rất đông khán giả tới thưởng thức và nhiều tràn pháo tay đã nổ ra sau mỗi lớp diễn.

Một xác hai mạng được đánh giá là vở kịch hay, hoàn thiện cả phần nhìn và cảm. Với kịch bản của Đăng Duy - Thùy Dương và đạo diễn tài năng trẻ Bùi Quốc Bảo đã tạo thành ê-kíp chuyên nghiệp để thực hiện một tác phẩm giàu tính nhân văn và giáo dục cao.

Minh Beo vao tu ra toi vi
Sau khi bức bách Thị Mận, Hội đồng Hương không tha cả Quyên - con gái Thị Mận

Ngoài việc mô tả thân phận của những người nông dân chân chất, hiền lành, vở diễn cũng mô tả nỗi đắng cay của người phụ nữ. Một bà hội đồng đau đớn nhìn chồng qua lại với nhiều người phụ nữ chỉ vì cái "tội" không con. Nhiều người phụ nữ phải thất tiết trong xã hội quyền lực tập trung vào tay giới cầm quyền, thậm chí một cô gái ngoan hiền như Quyên cũng suýt phải rơi vào thảm cảnh làm vợ bé cho Hội đồng Hương.

Minh Beo vao tu ra toi vi
Cay đắng chất chồng trước áp bức, bất công, người nông dân đã đứng lên  phản kháng

Tuy là kịch sân khấu nhưng Một xác hai mạng đã khiến người xem có cảm giác đang được xem một bộ phim điện ảnh thực sự bởi kết cấu logic liền mạch của câu chuyện. Bên cạnh những giọt nước mắt đắng chát, cảnh hồn ma bay lượn, xuất hiện ngay từ hàng ghế khán giả…, vở kịch cũng đem đến những tiếng cười thú vị qua những câu thoại hài hước, các tình tiết bất ngờ.

Nghệ sĩ Minh Béo giới thiệu vở Một xác hai mạng

AN NHÀN - THÀNH NHÂN
Ảnh, clip: THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI